Sáng nay, 11-2, bắt đầu chi hỗ trợ tiền cho bà con tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Quảng Ngãi

Sáng nay, 11-2, UBND thành phố Quảng Ngãi và Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi tiến hành chi hỗ trợ tiền cho tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ vừa qua.
Sáng nay, 11-2, bắt đầu chi hỗ trợ tiền cho bà con tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Quảng Ngãi

(SGGPO).- Sáng nay, 11-2, UBND thành phố Quảng Ngãi và Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi tiến hành chi hỗ trợ tiền cho tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ vừa qua.

Mặc dù đúng 8 giờ mới tiến hành chi hỗ trợ tiền cho bà con tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Quảng Ngãi vừa qua nhưng từ sáng sớm đã có nhiều người đến trụ sở Kho bạc Nhà nước thành phố Quảng Ngãi và Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Quảng Ngãi để chờ nhận tiền.

Đông đảo tiểu thương đến nhận tiền hỗ trợ.

Đông đảo tiểu thương đến nhận tiền hỗ trợ.

Tại Kho bạc thành phố Quảng Ngãi - nơi UBND thành phố Quảng Ngãi chi hỗ trợ 5 triệu đồng/tiểu thương như đã cam kết, ngày hôm nay có 230 hộ của các ngành hàng thực phẩm khô, tạp hóa, bia sữa, thuốc lá, quần áo may sẵn được nhận tiền.

Tiểu thương Phan Đình Minh, ngành hàng quần áo bộc bạch: “Việc làm của thành phố là rất đúng và kịp thời để các hộ tiểu thương ổn định trong những ngày đầu để lo con cái ăn học. Về lâu dài mong muốn tỉnh, Công ty Nông sản thực phẩm xem xét tạo điều kiện để bà con tiếp tục kinh doanh mua bán chứ bây giờ họ không còn gì hết”.

Dự kiến trong ngày mai, 12-2 chi hỗ trợ cho tiểu thương kinh doanh các ngành hàng vải, giày dép, trang thiết bị gia đình, đồ chơi trẻ em, đồ điện, nông sản, bánh kẹo, tân dược, mỹ phẩm, nón lá, lưới cước, đồng hồ, may vá và các mặt hàng nhỏ lẻ.

Riêng tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Quảng Ngãi – nơi Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi - đơn vị quản lý chợ chi hỗ trợ tiền 3 tháng mỗi tháng 3 triệu đồng cho tiểu thương diễn ra khá lộn xộn.

Mỗi tiểu thương đến đây được nhận một tờ đăng ký để nhận tiền trong đó yêu cầu ghi các thông tin cần thiết như: tên chủ hộ, số chứng minh nhân dân, nơi ở, mã số thuế, lô sạp…Do không chuẩn bị trước nên người dân không có bàn để ghi các thông tin này; trong khi đó, Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi chỉ có vài ba nhân viên không thể hướng dẫn giúp người dân đến nhận tiền.

Theo số liệu thống kê ban đầu thì có 417 hộ tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Quảng Ngãi sẽ được nhận tiền hỗ trợ ban đầu mỗi hộ 14 triệu đồng. 

Anh Vinh

- Thông tin liên quan:

>> Đối thoại bàn cách khắc phục sau vụ chợ Quảng Ngãi bị cháy

>> Kinh hoàng cháy chợ Quảng Ngãi

Tin cùng chuyên mục