Bianfishco vẫn chưa xác định thời gian trả nợ

Ngày 22-3, ông Trần Văn Trí, đại diện Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) đã thay mặt bà Phạm Thị Diệu Hiền đối thoại với 41 hộ nuôi cá có giao dịch với công ty để xác nhận nợ và trình bày phương án trả nợ.

(SGGP).- Ngày 22-3, ông Trần Văn Trí, đại diện Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) đã thay mặt bà Phạm Thị Diệu Hiền đối thoại với 41 hộ nuôi cá có giao dịch với công ty để xác nhận nợ và trình bày phương án trả nợ.

Ông Trí thay mặt công ty xin lỗi người nuôi cá về việc chậm trả nợ tiền cá, gây nhiều tổn hại cho bà con. Ông Trí đề nghị nông dân không nên thưa kiện vì công ty sẵn sàng chấp nhận trả lãi. Nhiều hộ dân nuôi cá tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh công ty hiện giờ. Tuy nhiên nợ dây chuyền (lãi thức ăn, giống, thuốc, công và nợ ngân hàng…) của họ cũng rất lớn, chịu lãi cao nên họ muốn ông Trí dứt khoát thời điểm trả nợ.

Luật sư Nguyễn Thị Hồng Ngân, đại diện cho 16 hộ nông dân đề nghị Bianfishco triệu tập đại hội cổ đông để bầu tổng giám đốc theo đúng quy định. Tuy nhiên ông Trí cho rằng việc này khó vì hiện tại  công ty có 3 cổ đông lớn nhưng rất thiếu trách nhiệm. Sau hơn 2 giờ trao đổi, ông Trí và công ty chưa xác định được thời gian trả nợ mà chỉ thông báo đang tính toán phương án trả nợ để trình UBND TP Cần Thơ.

Kết thúc buổi đối chiếu công nợ, Bianfishco cũng chưa đưa ra được con số cụ thể vì các số liệu giữa công ty và nhiều người nuôi cá không khớp với nhau.

Theo tổ kiểm tra của UBND TP Cần Thơ, Bianfishco hiện đang nợ 10 ngân hàng thương mại với tổng số tiền 1.300 tỷ đồng. Trong đó, khoản nợ của Bianfishco hơn 1.200 tỷ đồng, còn lại là nợ của Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Diệu Hiền và cá nhân bà Phạm Thị Diệu Hiền. Ngoài ra, Bianfishco còn nợ người bán cá 261 tỷ đồng…  

B.ĐẠI

- Thông tin liên quan:

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin về bà Phạm Thị Diệu Hiền

>> Ông Trần Văn Trí, Tổng giám đốc Bianfishco (chồng bà Diệu Hiền) cam kết trả hết tiền nợ mua cá của dân

Tin cùng chuyên mục