Vụ tuyển nữ hộ sinh bằng luật bóng chuyền: Giám đốc bệnh viện thừa nhận lách quy trình

(SGGP).- Ngày 25-7, trước việc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình tuyển dụng nữ hộ sinh bằng luật bóng chuyền mà

(SGGP).- Ngày 25-7, trước việc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình tuyển dụng nữ hộ sinh bằng luật bóng chuyền mà Báo SGGP đã phản ảnh, ông Lê Văn Tế, Giám đốc bệnh viện thừa nhận: “Ưu tiên tuyển bóng chuyền để xây dựng phong trào bóng chuyền. Đơn vị hàng năm đều có thi đấu thể thao, thể dục, cho nên anh em cũng có một vài đối tượng có năng khiếu để mà phục vụ”.

Ông Tế còn lo lắng, mấy năm nay cán bộ biết đánh bóng về hưu hết dẫn đến không còn ai để đánh bóng tốt nên năm vừa rồi, hội thi bóng chuyền ngành y tế tỉnh, đơn vị ông đứng thứ ba, hơi buồn. Để có niềm vui trở lại thì phải lách luật để xây dựng lại phong trào bóng chuyền tốp đầu của tỉnh.

Được biết, người được Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình ưu tiên trúng tuyển nữ hộ sinh bằng luật bóng chuyền là cô Nguyễn Thị Lý, được ông Tế khen đánh bóng giỏi, đánh cho cả bệnh viện huyện và sở y tế tỉnh mấy năm nay nên “anh em ưu tiên”.

Liên quan đến sự việc tuyển dụng kỳ lạ này, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình hứa sẽ cho thanh kiểm tra việc tuyển dụng trên vì điều đó không đúng quy trình.

Minh Phong

Tin cùng chuyên mục