Vụ tuyển nữ hộ sinh bằng luật bóng chuyền: Loại người giỏi, lấy người trung bình khá vì lãnh đạo sở thích?

Như Báo SGGP đưa tin Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình thừa nhận lách quy trình để tuyển nữ hộ sinh bằng luật bóng chuyền, ngày 26-7,  giám đốc bệnh viện Lê Văn Tế  thừa nhận thêm việc không tuyển lựa người giỏi mà chỉ lấy người trung bình khá với mục đích cuối cùng là vì phong trào bóng chuyền của đơn vị.

(SGGP).- Như Báo SGGP đưa tin Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình thừa nhận lách quy trình để tuyển nữ hộ sinh bằng luật bóng chuyền, ngày 26-7,  giám đốc bệnh viện Lê Văn Tế  thừa nhận thêm việc không tuyển lựa người giỏi mà chỉ lấy người trung bình khá với mục đích cuối cùng là vì phong trào bóng chuyền của đơn vị.

Ông Lê Văn Tế thừa nhận, cô Nguyễn Thị Lý được tuyển chọn nữ hộ sinh là các kỹ năng bóng chuyền thuần thục, còn học lực chuyên môn chỉ là trung bình khá. Trong khi đó, 2 cô Đàm Thị Từ Linh và Trịnh Thị Thủy có đơn cáo giác cách tuyển lạ đời này có nộp hồ sơ với học lực khá, giỏi, con thương binh lại không được ưu tiên.

Theo đề án của Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình, diện con thương binh được ưu tiên cộng thêm 30 điểm, nếu thi chuyên môn nữ hộ sinh, không thi lý thuyết và thực hành bóng chuyền, cô Linh và cô Thủy hoàn toàn đủ điểm đậu. Về quy trình chuyên môn nữ hộ sinh không đảm bảo, người trúng tuyển lại có bằng trung bình khá là bất thường, sai quy định nhưng ông Trương Đình Định, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Quảng Bình, lại khẳng định: “Đúng quy trình”. Khi hỏi thêm về việc ông Trương Đình Định có xem cô Lý đánh bóng chuyền lần nào chưa, ông Lê Văn Tế cho biết ông Trương Đình Định xem nhiều và rất khen.

Trên thực tế, ông Lê Văn Tế thừa nhận rằng, đề án của bệnh viện đã tùy tiện thay đổi theo ý của lãnh đạo Sở Y tế. Cụ thể, đề án tuyển dụng nhân sự ban đầu không có phần nữ hộ sinh ưu tiên có năng khiếu bóng chuyền, nhưng Sở Y tế nói nếu đơn vị có nhu cầu phát triển phong trào bóng chuyền thì đưa vào đề án và đề án đã bị tẩy xóa để làm lại từ đầu. 

>> Vụ tuyển nữ hộ sinh bằng luật bóng chuyền: Giám đốc bệnh viện thừa nhận lách quy trình

M.PHONG

Tin cùng chuyên mục