Yêu cầu cơ quan điều tra xử lý vụ AFCA bị tố cáo

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an vừa gửi công văn yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM chỉ đạo giải quyết vụ đơn tố cáo của ông Nguyễn Thanh Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH XNK Ô tô Đại Đô Thành đối với một số thành viên của Hội Chống gian lận thương mại và hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA).

(SGGP).- Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an vừa gửi công văn yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM chỉ đạo giải quyết vụ đơn tố cáo của ông Nguyễn Thanh Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH XNK Ô tô Đại Đô Thành đối với một số thành viên của Hội Chống gian lận thương mại và hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA).

Công văn nêu rõ, sau khi Cơ quan CSĐT Bộ Công an nghiên cứu nội dung đơn của ông Nguyễn Thanh Hoàng tố cáo một số thành viên thuộc AFCA có hành vi vu khống, nói xấu trên website www.otosaigon.com và có hành vi tống tiền công ty, vì vậy đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM giải quyết và báo kết quả cho Cơ quan CSĐT Bộ Công an biết.

Ngày 8-8, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cũng gởi công văn đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM làm rõ và xử lý đơn tố cáo của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia và Giám đốc Công ty Đại Đô Thành tố cáo 3 website www.afca.vn; www.vietpress.vn (do AFCA chủ sở hữu) và www.otosaigon.vn (của Công ty CP Ô tô Xuyên Việt) đã đưa những nội dung không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng, vu khống nói xấu gây ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Trao đổi với báo chí, một cán bộ thanh tra thuộc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết đến nay trang web www.afca.vn của AFCA vẫn chưa được cấp phép và trên nguyên tắc website này chỉ được đưa những thông tin cơ bản giới thiệu về tổ chức hội. Còn trang www.vietpress.vn được cấp phép là trang tin điện tử tổng hợp, nghĩa là chỉ được lấy lại thông tin dẫn nguồn từ các báo chính thống và không có chức năng làm “cơ quan ngôn luận của AFCA” như AFCA tự giới thiệu trên website của mình. Do vậy, các trang web này đăng tải những thông tin chưa kiểm chứng là không đúng quy định của pháp luật.  

H.NI

Thông tin liên quan:

>> Về việc doanh nghiệp tố cáo AFCA: Sở Công thương TPHCM đã kết luận

Tin cùng chuyên mục