Ngày đầu bán vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014: Mua nhanh, không chen lấn

Ngày đầu bán vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014: Mua nhanh, không chen lấn

Đúng 7 giờ ngày 10-10, ga Sài Gòn mở cửa bán vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014. Hầu hết hành khách đến mua vé trật tự và không có cảnh chen lấn như những năm trước đây.

Mặc dù 7 giờ ga mới mở cửa bán vé nhưng 6 giờ đã có hành khách đến và được nhân viên của ga hướng dẫn tận tình không có cảnh chen lấn, tranh giành hay khiếu nại như những năm trước. Theo quy định của Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn (KSG), năm nay, mỗi ngày ga chỉ bán vé cho 400 số thứ tự đầu tiên, trong đó buổi sáng bán 200 số, chiều 200 số tiếp theo. Hành khách nào đã nhắn tin có số thứ tự được nhân viên hướng dẫn và kiểm tra trước khi vào phòng mua vé. Trước khi vào phòng mua vé bảo vệ ga kiểm tra nội dung tin nhắn đặt chỗ. Nếu nội dung tin nhắn hợp lệ, đúng với ngày hẹn thì hành khách sẽ được lần lượt vào mua vé. Cứ theo trình tự số thứ tự tin nhắn hành khách sẽ được ga bán vé đến hết ngày 31-10.

Cũng trong buổi sáng, trên website của ga Sài Gòn đã hoạt động để hành khách đặt vé và lấy phiếu mua vé ngay. Do năm nay không thông báo giờ mở mạng cụ thể nên không còn tình trạng nghẽn mạng. Nhìn chung năm nay công tác bán vé nhanh và thuận lợi hơn mọi năm.

Hành khách mua vé tàu tết 2014 tại ga Sài Gòn sáng 10-10. Ảnh: CAO MINH

Hành khách mua vé tàu tết 2014 tại ga Sài Gòn sáng 10-10. Ảnh: CAO MINH

Mặc dù công tác bán vé có phần nhàn nhã hơn nhiều so với những năm trước, thế nhưng vẫn còn nhiều hành khách dù đặt vé qua mạng thành công đến các ga như Quảng Ngãi, Đông Hà, Phú Yên nhưng ga thông báo hết vé.

Giải thích về điều này, ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng giám đốc KSG, năm nay KSG chỉ bố trí duy nhất 1 chuyến tàu địa phương chặng TPHCM- Quảng Ngãi, đi 1 chuyến/ngày. Còn lại bố trí đi tàu Thống Nhất với chặng trên 700 km trở lên nhằm tận dụng tối đa nhu cầu và đáp ứng đủ nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm Tết cho hành khách. Cũng vào những ngày cao điểm này, ngành đường sắt ưu tiên bố trí nhiều đoàn tàu chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội, còn lại ít đoàn tàu chạy tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn - Huế. Năm nay, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong dịp Tết, ngành đường sắt thực hiện chuyển đổi loại chỗ giường nằm thành ghế ngồi được áp dụng cho toa xe giường nằm mềm khoang 4 giường theo nguyên tắc: 1 giường tầng một được bán 3 vé ghế ngồi; giường tầng hai bán vé cho hành khách theo quy định. Phía sau số toa trên vé của hành khách đi ghế ngồi trong toa xe giường nằm mềm chuyển đổi có thêm chữ G. Ví dụ, ghế ngồi chuyển đổi trên toa số 9, có ký hiệu là 9G.

Tổng số chỗ đi tàu tết từ ngày 16-1 đến 29-1-2014 (16 tháng Chạp đến 29 tháng Chạp) là 148.878 chỗ cho chiều từ Sài Gòn đi Hà Nội. Giá vé tàu tết năm nay tăng từ 2-10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiều tối 10-10, Công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Sài Gòn đã có 9.755 phiếu đặt chỗ thành công với tổng số chỗ đã đặt là 25.354 chỗ. Tại ga Sài Gòn đã bán vé xong 400 số thứ tự giao dịch tin nhắn hẹn mua vé trong ngày với tổng số vé là: 1.084 vé.

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục