Chủ tịch nước gửi thư thăm hỏi gia đình em Nguyễn Văn Nam

Chiều 4-5, đại diện Văn phòng Chủ tịch nước đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Văn Nam tại xã Trung Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), đồng thời chuyển quà và thư thăm hỏi, động viên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới gia đình em.

(SGGP). – Chiều 4-5, đại diện Văn phòng Chủ tịch nước đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Văn Nam tại xã Trung Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), đồng thời chuyển quà và thư thăm hỏi, động viên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới gia đình em.

Trong thư, Chủ tịch nước viết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng và báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, tôi được biết chiều ngày 30 tháng 4 năm 2013, tại khu vực bến đò Cung, xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, em Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12T7, Trường THPT Đô Lương 1 đã dũng cảm cứu 5 em nhỏ khỏi chết đuối và bản thân tử nạn. Tôi vô cùng xúc động trước hành động dũng cảm quên mình cứu người của em Nguyễn Văn Nam. Em là tấm gương sáng cho thanh thiếu niên cả nước học tập. Với sự tiếc thương sâu sắc, tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình em Nguyễn Văn Nam, mong bố mẹ, người thân của em hãy vượt qua mất mát đau thương này và mãi mãi tự hào về em - người con giàu lòng nhân ái, xả thân cứu người”.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định truy tặng em Nam bằng khen, đồng thời hỗ trợ gia đình em 20 triệu đồng.

DUY CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục