Tiếp tục “Vững lòng biển đảo”

(SGGP).- Chiều 12-6, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền và quà cho chủ tàu và 10 ngư dân tàu cá ĐNa 90152 của bà Huỳnh Thị Như Hoa (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bị tàu Trung Quốc đâm chìm khi đang đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa vào ngày 26-5 vừa qua. Mỗi ngư dân được hỗ trợ 3 triệu đồng và 1 phần quà.
Tiếp tục “Vững lòng biển đảo”

(SGGP).- Chiều 12-6, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền và quà cho chủ tàu và 10 ngư dân tàu cá ĐNa 90152 của bà Huỳnh Thị Như Hoa (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bị tàu Trung Quốc đâm chìm khi đang đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa vào ngày 26-5 vừa qua. Mỗi ngư dân được hỗ trợ 3 triệu đồng và 1 phần quà. Cùng ngày, bà Trương Mỹ Hoa cũng đến thăm hỏi, động viên, tặng tiền và quà cho cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Cảnh sát biển và Chi đội số 3 Chi cục Kiểm ngư Vùng 2, mỗi đơn vị 340 triệu đồng.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tặng quà cho lực lượng kiểm ngư.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tặng quà cho lực lượng kiểm ngư.

Nhằm ủng hộ các lực lượng đang ngày đêm canh giữa vùng biển chủ quyền của Tổ quốc, thể hiện tinh thần sát cánh giữa đất liền và hải đảo, ngày 12-6, tại Hà Nội, Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật Bộ Công an đã tổ chức lễ trao tiền ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam. Tổng số tiền trao cho kiểm ngư và cảnh sát biển trong đợt này là 1,4 tỷ đồng.
 
Hưởng ứng chương trình “Cùng hướng về biển Đông”, ngày 12-6, nữ thư pháp Ái Diệp (chủ Gallery Việt Trí Đà Nẵng) và những người bạn đã đến Âu thuyền Thọ Quang và các làng chài ven biển Đà Nẵng phát tặng 1.000 áo phông cho ngư dân miền Trung. Với dòng chữ viết bằng thư pháp “Biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa là của đất nước Việt Nam” ôm trọn lá cờ Tổ quốc được in trên áo, nữ thư pháp Ái Diệp muốn khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

NHÓM PV

Thông tin liên quan

- Câu lạc bộ Đoàn Thanh niên Trung ương cục miền Nam: Tặng 100 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân làm nhiệm vụ ở nơi đảo xa

 - Báo Sài Gòn Giải phóng: Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó xã đảo Thổ Châu

Tin cùng chuyên mục