Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh ổn định

Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh ổn định

(SGGPO). Đúng 8 giờ sáng nay, 10-1, Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương đã tổ chức buổi hội chẩn bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh. Tham gia hội chẩn có các giáo sư, bác sĩ của Ban và các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Buổi hội chẩn kéo dài trong 2 tiếng đồng hồ. Ngay sau khi kết thúc, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương đã có cuộc trao đổi ngắn với các phóng viên báo chí.

Ông Nguyễn Quốc Triệu thông báo tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh với phóng viên báo chí trong sáng 10-1.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Quốc Triệu, sau chuyến bay nhiều giờ đồng hồ từ Mỹ về Đà Nẵng, trong tối qua ông Thanh hơi mệt nhưng tỏ ra tỉnh táo và dùng hết một tô cháo. Đến sáng nay, ông Thanh vẫn ăn sáng bình thường và tham gia buổi hội chẩn cùng các giáo sư, bác sĩ. 

Ông Nguyễn Quốc Triệu cũng cho biết, các bác sĩ Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu hồ sơ bệnh án từ Mỹ chuyển về và nghe các bác sĩ ở Mỹ cho biết tình hình sức khỏe của ông Thanh. Từ đó, Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương cùng với các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đưa ra phác đồ điều trị với sự thống nhất rất cao. Điều đáng mừng là các chỉ số huyết học cũng như sức khỏe của ông Thanh được đánh giá là rất ổn định. Trong những ngày tới y học cổ truyền sẽ cùng vào cuộc song song với việc điều trị bằng phác đồ đã được đưa ra. Khi thể trạng cho phép thì sẽ tiến hành các bước chữa trị tiếp theo.

Phía các bác sĩ Mỹ cũng đã có sự trao đổi với các bác sĩ Việt Nam bằng văn bản để thống nhất với nhau trong cách điều trị. Trong thời gian tới, Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương sẽ vào cùng các giáo sư, bác sĩ chuyên khoa về huyết học và y học cổ truyền tiếp tục điều trị cho ông Thanh.

Ông Triệu cũng cho biết thêm, trong cuộc trò chuyện sáng nay, ông Nguyễn Bá Thanh bày tỏ lòng biết ơn đến mọi người đã quan tâm đến tình hình sức khỏe của ông trong suốt thời gian qua.

Tin, ảnh: Nguyễn Hùng 

>> Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến Đà Nẵng an toàn 

>> Ông Nguyễn Bá Thanh mắc hội chứng rối loạn sinh tủy

>> Ngày 8-1 tại Đà Nẵng: Hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh  

>>Các bệnh viện sẵn sàng đón ông Nguyễn Bá Thanh về điều trị

Tin cùng chuyên mục