Báo cáo Thủ tướng và Ban Bí thư về Đề án thay thế cây xanh tại Hà Nội

Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Phan Đăng Long cho biết như vậy tại buổi giao ban báo chí chiều 24-3.

(SGGP).- Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Phan Đăng Long cho biết như vậy tại buổi giao ban báo chí chiều 24-3.

Vẫn theo ông Phan Đăng Long, hơn 20 câu hỏi được nêu ra tại cuộc họp báo ngày 20-3 đã được thành phố giao Sở Xây dựng trả lời và gửi đến từng cơ quan báo chí đã nêu câu hỏi.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành quyết định đình chỉ công tác của một trưởng phòng, một phó phòng và một cán bộ Phòng Quản lý hạ tầng môi trường và công trình ngầm thuộc Sở để các cán bộ trên thực hiện kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị phố trên địa bàn Hà Nội thời gian qua. Các cán bộ bị đình chỉ gồm ông Trần Trọng Hiếu, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng môi trường và công trình ngầm; ông Trịnh Văn Lý, Phó Trưởng phòng Quản lý hạ tầng môi trường và công trình ngầm; ông Lê Trung Ngọc, cán bộ phòng Quản lý hạ tầng môi trường và công trình ngầm.

Đề án thay thế 6.700 cây xanh trên các tuyến phố nội đô thành phố Hà Nội dự kiến thực hiện trong 3 năm (2015-2017) với kinh phí khoảng 60 tỷ đồng. Năm 2015, thành phố chưa bố trí kinh phí cho việc cải tạo nên có chủ trương kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục