Khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam

Sáng nay, 7-8, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam đã khai mạc phiên nội bộ tại Hà Nội với sự tham dự của 501 đại biểu, đại diện cho hơn 22.000 hội viên nhà báo trên cả nước.
Khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam

(SGGPO).- Sáng nay, 7-8, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam đã khai mạc phiên nội bộ tại Hà Nội với sự tham dự của 501 đại biểu, đại diện cho hơn 22.000 hội viên nhà báo trên cả nước.

Trong 3 ngày làm việc, từ 7 đến 9-8, đại hội sẽ đánh giá hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong 5 năm qua, khẳng định và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, những thành tựu và đóng góp quan trọng của báo chí cả nước và Hội Nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX phát biểu khai mạc đại hội

Báo chí Việt Nam giai đoạn 2010-2015 có bước phát triển mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng, đáng chú ý là sau 5 năm đã tăng 5.000 hội viên, nâng tổng số hội viên Hội Nhà báo Việt Nam lên 22.000. Bên cạnh đó, đại hội lần này cũng phân tích, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém của hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp hội trong thời gian qua, từ đó xác định phương hướng, giải pháp trong nhiệm kỳ mới (2015-2020).

Nhiều vấn đề được các đại biểu quan tâm và mong muốn sẽ được trao đổi, thảo luận tại đại hội như: một bộ phận người làm báo có biểu hiện xuống cấp về đạo đức, không thực hiện đúng quy định nghề nghiệp, một số nhà báo, cơ quan báo chí lạm dụng thông tin trên mạng xã hội mà không có kiểm chứng, dẫn tới đưa tin không chính xác, mang tính chất “giật gân”, “câu khách”…

Đại hội cũng sẽ xem xét sửa đổi bổ sung điều lệ hội; bầu Ban chấp hành Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn và năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện thành công nghị quyết, nhiệm vụ của hội trong nhiệm kỳ, góp phần vào sự nghiệp đổi mới đất nước theo mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đại hội sẽ họp nội bộ trong hai ngày 7 và 8-9. Ngày 9-8, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam sẽ chính thức diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, và được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục