Số người được đặc xá tái phạm tội chiếm tỷ lệ 1,2%

Đó là con số thống kê sau 8 năm thi hành Luật Đặc xá và 5 năm thi hành Luật Thi hành án hình sự (1-7-2011) trên địa bàn TPHCM tại hội nghị tổng kết diễn ra vào ngày 6-10.

(SGGP).- Đó là con số thống kê sau 8 năm thi hành Luật Đặc xá và 5 năm thi hành Luật Thi hành án hình sự (1-7-2011) trên địa bàn TPHCM tại hội nghị tổng kết diễn ra vào ngày 6-10.

Từ khi triển khai Luật Đặc xá (có hiệu lực từ ngày 1-3-2008) đến nay, Chủ tịch nước đã quyết định thực hiện 6 đợt đặc xá tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân, trong đó TPHCM có 1.511 phạm nhân (1.377 nam, 134 nữ) thi hành án tại các cơ sở giam giữ thuộc Công an TPHCM.

Từ năm 2013, Công an TPHCM phối hợp một số cơ quan tư vấn pháp luật cho phạm nhân, để khi chấp hành xong án phạt tù, họ có thể chủ động tìm kiếm việc làm và sớm tái hòa nhập cộng đồng. Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng đề nghị Công an TPHCM tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm, triệt xóa các tụ điểm, ổ nhóm tệ nạn xã hội, tạo môi trường trong sạch, lành mạnh ở từng khu dân cư; phối hợp với các ban, ngành tạo điều kiện cho người được đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù nhanh chóng ổn định cuộc sống, tránh được việc tái phạm tội và vi phạm pháp luật...

THỤC HÂN

Tin cùng chuyên mục