Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sức khỏe người dân phải được tôn trọng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sức khỏe người dân phải được tôn trọng

>> Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra đột xuất an toàn vệ sinh thực phẩm tại TPHCM

(SGGPO).- “Tất cả những vấn đề liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người dân phải được tôn trọng” -  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định như vậy tại buổi làm việc với UBND TPHCM về vấn đề an toàn thực phẩm vào sáng nay 8-10.

Dự buổi làm việc còn có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thường trực TPHCM Tất Thành Cang, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường.

Thủ tướng kiểm tra an toàn thực phẩm tại TPHCM trước khi làm việc với UBND TPHCM

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ phấn khởi vì vấn đề an toàn thực phẩm đã có sự chuyển biến lớn tại 2 TP lớn là TPHCM và Hà Nội. Dẫn chứng TPHCM đã đạt kết quả bước đầu rất quan trọng về an toàn thực phẩm là đã tổ chức khá hiệu quả vấn đề an toàn thực phẩm theo chuỗi. Người đứng đầu các cấp chính quyền, các sở ngành của TP đã ý thức trách nhiệm đối với vấn đề này. TPHCM không chỉ quan tâm vấn đề an toàn thực phẩm cho địa bàn mà lo cho cả vùng, thông qua các ký kết hợp tác phát triển sản phẩm sạch…

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, an toàn thực phẩm còn liên quan đến giống nòi. Do vậy, bên cạnh sự quan tâm, chăm lo của các ngành, các cấp chính quyền thì người dân phải nhận thức và hành động thì công cuộc này mới thành công.

Thủ tướng cho rằng, bên cạnh công tác tuyên truyền vận động sâu rộng thì sẽ xử lý mạnh, xử lý nghiêm thậm chí xử lý hình sự đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm an toàn thực phẩm.

Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu, từ chủ tịch phường, xã, chủ siêu thị, chủ lò mổ phải chịu trách nhiệm.

Trước đó, đoàn công tác của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra đột xuất cơ sở cung cấp suất ăn Tú Anh (Vĩnh Lộc A, Bình Chánh). Thủ tướng cũng kiểm tra an toàn thực phẩm và ăn sáng tại quán phở Phú Cường trên đường Nguyễn Hậu, quận Tân Phú; kiểm tra đại lý chả giò Bà Lý Tiên bên cạnh quán phở; kiểm tra an toàn thực phẩm tại siêu thị Co.op Mart trên đường Lý Thường Kiệt.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục