Hãy mỉm cười!

Hãy mỉm cười!

“Hãy mỉm cười và giúp ai đó được mỉm cười” là tiêu chí của Ngày Nụ cười thế giới (World Smile Day) vừa diễn ra hôm qua (7-10). Đây là Ngày Nụ cười thế giới lần thứ 18, kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999. Với quy ước Ngày Nụ cười thế giới sẽ tổ chức vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 10 hàng năm, đây là ngày để cả thế giới cùng nhau thực hiện một hành động nhỏ: Cười.

Tác giả ý tưởng về ngày này là Harvey Ball, một họa sĩ người Mỹ, người đã sáng tạo ra hình mặt cười (Smiley Face). Khi chia sẻ về ý tưởng này, Harvey Ball nói: “Mỗi người trong số chúng ta, trong từng ngày sống trên đời, hãy quan tâm hơn tới nụ cười của mình và của những người xung quanh. Nụ cười là một thông điệp chung, dễ hiểu; không phân biệt màu da, sắc tộc, tôn giáo, chính trị…”.

Hãy cười đi và niềm vui sẽ tìm tới với bạn. Vậy mỗi ngày khi thức dậy, nhìn mình qua gương bạn hãy cười với mình. Một nụ cười mỉm, cười to hay cười kiểu gì bạn thích, miễn sao với thông điệp: Chào tôi! Tôi sẽ có một ngày an lạc với thiên nhiên, với mọi người chung quanh. Thế giới hôm nay sẽ tràn ngập những nụ cười tươi tắn.

Tuy rằng, có những nụ cười giấu sau nó là sự đau khổ, nỗi căm hờn và cả sự ác độc, nhưng cũng có những nụ cười chỉ đơn thuần là nụ cười, không phải trả giá bằng nỗi đau khổ của mình hay của kẻ khác. Chỉ có nụ cười như vậy mới xứng đáng được xem là “ánh mặt trời xua đuổi mùa đông ra khỏi nét mặt con người” (Victor Hugor).

Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không mỉm cười mỗi ngày để mang lại hạnh phúc cho mình và cho những người xung quanh.

THIỆN SƠN

Tin cùng chuyên mục