Đã xác định đối tượng phát tán clip “Đoàn xe Chủ tịch Quốc hội về thăm quê”

Đã xác định đối tượng phát tán clip “Đoàn xe Chủ tịch Quốc hội về thăm quê”

>> Sự thật về clip "đoàn xe Chủ tịch Quốc hội về thăm quê”

(SGGPO).- Sáng 31-10, Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết: Cơ quan Công an đã xác định được danh tính người tung tin sai sự thật về “Đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội về thăm quê Bến Tre”.

Theo đó, đối tượng này tên là N.C.K, ngụ xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, làm nghề tự do. K đã có hành vi phát tán clip, tung tin sai sự thật về “Đoàn xe Chủ tịch Quốc hội về thăm quê Bến Tre”. Hiện Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) đang tiến hành xác minh, mời K. lên làm việc để xử lý theo quy định pháp luật.

Hình ảnh đoàn xe trong clip K. đăng tải trên mạng xã hội thực chất là đoàn xe tham gia một sự kiện diễn tập của tỉnh Bến Tre. Ảnh: vtv.vn

Hiện tại trên trang Facebook của người này đã thay đổi trạng thái và có lời xin lỗi vì thông tin sai sự thật. Trước đó, ngày 28-10, trên mạng xã hội Facebook và Youtube xuất hiện đoạn clip với hình ảnh đoàn xe hàng chục chiếc đang chạy và chú thích rằng đây là đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Giồng Trôm, Bến Tre. Đoạn clip này nhanh chóng lan truyền trên một số trang mạng xã hội với lượt xem rất lớn, và nhận không ít lời bình luận phản cảm.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Bến Tre khẳng định thông tin trên không đúng sự thật, hoàn toàn bịa đặt và có tính xuyên tạc. Vì ngày 27 và  28-10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang chủ trì kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV tại Hà Nội. Hình ảnh đoàn xe trong đoạn clip thực chất là đoàn xe của công an, quân đội, lãnh đạo các địa phương cùng các đơn vị chức năng tỉnh Bến Tre đang tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bến Tre, huyện Châu Thành và huyện Bình Đại năm 2016.

HÀM LUÔNG

Tin cùng chuyên mục