Vụ sập cầu Ghềnh: Dùng thiết bị quét 3D chụp chiếu đáy sống Đồng Nai

Sáng 21-3 lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp cùng Công an TPHCM, Bộ GTVT, các đơn vị nghiệp vụ có liên quan thuộc bộ công an và các đơn vị liên quan tổ chức xử lý sự cố sập cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).
Vụ sập cầu Ghềnh: Dùng thiết bị quét 3D chụp chiếu đáy sống Đồng Nai

(SGGPO).- Sáng 21-3 lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp cùng Công an TPHCM, Bộ GTVT, các đơn vị nghiệp vụ có liên quan thuộc bộ công an và các đơn vị liên quan tổ chức xử lý sự cố sập cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Thiết bị quét 3D đáy sông cũng được các kỹ sư của Công ty cổ phần tư vấn thiết kế cảng, kỹ thuật biển đóng tại TPHCM đưa đến hiện trường để phục vụ công tác tìm kiếm cứu hộ.

Thiết bị quét 3D

Theo đại diện công ty cổ phần tư vấn thiết kế cảng, kỹ thuật biển cho biết, thiết bị này nặng gần 80 kg được móc vào cáp treo sau đó thả xuống nước để quay, chụp đáy sông. Thiết bị sẽ truyền hình ảnh màu về màn hình vi tính chuyên dụng đặt trên thuyền. Và qua đó hình ảnh đáy sông có thể thấy được trong bán kính 200m. Thiết bị chiếu chụp 3D dưới nước có giá khoảng trên 2 tỷ đồng và được vận hành bởi tổ vận hành gồm 4 thành viên.

Theo nhóm vận hành, hình ảnh đáy sông được ghi nhận sẽ góp phần xác định vị trí các hạng mục cầu bị chìm, vị trí sà lan để lực lượng cứu hộ đưa ra phương án trục vớt hiệu quả.

Ngoài thiết bị chiếu chụp 3D, các kỹ sư công ty tư vấn thiết kế cảng cũng đưa đến hiện trường máy hồi âm đo độ sâu của sông. Thiết bị này gồm máy chuyên dụng có thể in trực tiếp các thông số địa hình, địa vật, đưa ra giá trị độ sâu khu vực khảo sát.

Đến gần 11 giờ cùng ngày, các thiết bị được đưa lên thuyền và bắt đầu cuộc thăm dò, khảo sát khu vực sông Đồng Nai đoạn vừa xảy ra tai nạn.

Thiết bị quét 3D đã được đưa xuống tàu

Ngô Sỹ

>> Vụ sập cầu Ghềnh: Bắt hai tài công

>> Sập cầu Ghềnh, đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

Tin cùng chuyên mục