Sớm khắc phục hậu quả vụ sập cầu Ghềnh

Sớm khắc phục hậu quả vụ sập cầu Ghềnh

>> Vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai): Tăng cường nhân lực đường sắt xuống ga Biên Hòa

>> Vụ sập cầu Ghềnh: Dùng thiết bị quét 3D chụp chiếu đáy sống Đồng Nai

(SGGPO).- Cuối chiều ngày 21-3, Thứ trưởng Bộ GTVT  Nguyễn Ngọc Đông đã trả lời báo chí một số vấn đề về công tác khắc phục hậu quả vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh.

Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT trả lời báo chí

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, trước mắt Bộ GTVT, tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan đã có hướng đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục sự cố. Và chiều nay các đơn vị cũng đã cùng nhau lên phương án, chốt lại cách tháo dỡ và di dời các vật ở dưới sông. Vấn đề cầu Ghềnh thì vẫn đang xem xét đưa ra ba phương án để khắc phục, thứ nhất là sẽ làm theo hướng khôi phục lại hiện trạng cũ - phương án xây mới - xây cầu tạm và chờ xây cầu mới. Tuy nhiên hiện các cơ quan chức năng vẫn đang so sánh tính khả thi, kinh phí, thời gian sau đó mới có thể đưa ra quyết định.

Hiện tại tỉnh Đồng Nai cũng đang chỉ đạo quyết liệt để điều tra vụ việc. Và ông Đông cũng cho biết hiện những người liên quan trong vụ tông sập cầu đã được đưa về cơ quan công an để điều tra làm rõ vụ việc.

Cũng theo ông Đông, để trục vớt các vật bị rơi dưới sông có thể mất từ 10-15 ngày nhưng Bộ GTVT yêu cầu phải nhanh chóng để kết thúc việc trục vớt sớm nhất.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục