Nhân chứng đầu tiên vụ sập cầu Ghềnh

Nhân chứng đầu tiên vụ sập cầu Ghềnh

(SGGPO).- Trong sự cố sập cầu Ghềnh nếu không có một số người dân nhanh trí thì hậu quả còn nặng nề hơn. Trong số những người dân chứng kiến, đến hiện trường vụ tai nạn đầu tiên có anh Huỳnh Ngọc Sơn (tên thường gọi a Hòa, người dân KP4, phường Bửu Hòa, Đồng Nai), nhà cách địa điểm sập cầu khoảng 100m. Anh Sơn đã nhanh chóng ra hiệu, gọi cho nhân viên gác chắn tàu để thông báo sập cầu, nhanh chóng triển khai hiệu lệnh dừng tàu khi có một đoàn tàu sắp đi qua.

Sáng 22-3, gặp anh Sơn ở tiệm sửa xe máy trước nhà ở gần khu vực cầu Ghềnh, trong câu chuyện với PV Báo SGGP, anh Sơn nhớ lại giây phút kinh hoàng khi cầu bị sà lan đâm sập. Lúc đó anh đang ngồi sửa xe máy trước sân nhà thì bất ngờ nghe một tiếng động như tiếng nổ lớn phát ra từ hướng cầu Ghềnh. Anh nghĩ có chuyện không hay nên nhanh chóng lao ra đường ray ở phía sau nhà thì phát hiện cầu Ghềnh bị sập. Lúc này, anh thấy một cột sóng nước lớn và bụi bay lên mù trời. Ngay sau đó, anh liền quay lại hướng phía gác chắn ở chợ Đồn la hét, vẫy hai tay ra hiệu thông báo cầu sập cho nhân viên gác tàu .

Anh Huỳnh Ngọc Sơn

 “Khi đó sợ quá nên tôi chỉ biết hét lớn để mọi người làm được gì thì làm chứ khi đó không nghĩ gì được nữa”, anh Sơn chia sẻ. 

Thấy anh Sơn vẫy tay ra hiệu và hét cầu sập, lúc đó một nhân viên gác chắn tay cầm cờ đỏ đã chạy về hướng anh Sơn. Lúc này nhiều người dân khác cũng có mặt và cũng đã hét lớn để thông báo tình hình sự cố đến nhân viên gác chắn. Nhờ vậy, nhân viên gác chắn đã kịp thời thông báo, dừng được một đoàn tàu đang đến, tránh được rủi ro lớn có thể xảy ra.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục