Phải xong công tác trục vớt cầu Ghềnh trước ngày 2-4

Bộ GTVT đã chốt được phương án để tiến hành trục vớt cầu Ghềnh, công tác trục vớt phải xong trước ngày 2-4, Bộ GTVT đã giao cho Đơn vị thi công công trình của Tổng Công ty xây dựng số 1 huy động lực lượng đến để tiến hành trục vớt.
Phải xong công tác trục vớt cầu Ghềnh trước ngày 2-4

(SGGPO).- Bộ GTVT đã chốt được phương án để tiến hành trục vớt cầu Ghềnh, công tác trục vớt phải xong trước ngày 2-4, Bộ GTVT đã giao cho Đơn vị thi công công trình của Tổng Công ty xây dựng số 1 huy động lực lượng đến để tiến hành trục vớt.

Trưa 22-3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong buổi sáng 22-3 Bộ GTVT cùng với các ngành liên quan, đã tiến hành một cuộc họp để tiếp tục bàn công tác khắc phục hậu quả vụ sập cầu Ghềnh.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời báo chí

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan báo cáo về kết quả khảo sát lòng sông Đồng Nai quanh khu vực xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh. Đồng thời các bên liên quan cũng đã đưa ra các phương án trục vớt, phương án khôi phục lại cầu, phương án tổ chức lại giao thông đường thủy, đường sắt,…

Ông Đông cũng cho biết, tại cuộc họp này Bộ GTVT đã chốt được phương án để tiến hành trục vớt cầu Ghềnh. Bộ GTVT đã giao cho Đơn vị thi công công trình của Tổng Công ty xây dựng số 1 huy động lực lượng đến để tiến hành trục vớt.

Sập cầu Ghềnh làm đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn. Ảnh: Kim Tuấn

Tuy nhiên thời gian huy động đến phải mất mấy ngày nhưng Bộ GTVT yêu cầu phải trục vớt trước ngày 2-4. Ông Đông cũng cho biết đến thời điểm này vẫn chưa biết kinh phí trục vớt sẽ là bao nhiêu, trước mắt chỉ là dự kiến mức kinh phí và sẽ có mức kinh phí cụ thể sau. Hiện Bộ GTVT đã chọn được các phương án trục vớt và khôi phục lại cầu Ghềnh nên đang chỉ đạo các đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ và dự kiến Bộ sẽ phê duyệt vào tuần tới.

Hiện tại giao thông đường thủy qua khu vực cầu Ghềnh đã được thông suốt, các cơ quan chức năng sẽ túc trực để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông tạm qua cầu.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục