Sáng nay thông luồng cho tàu dưới 400 tấn chạy qua cầu Ghềnh

Sáng nay thông luồng cho tàu dưới 400 tấn chạy qua cầu Ghềnh

(SGGPO).- Sáng ngày 23-3 trên tuyến sông Đồng Nai đoạn qua cầu Ghềnh đã được chính thức thông lại một luồng ở khoang số 4 để phục vụ tàu thuyền qua lại sau nhiều ngày “phong tỏa” tuyến. Các phương tiện được lưu thông qua đây phải có tải trọng dưới 400 tấn.

Sáng nay, các lực lượng chức năng đã cắm phao phân lại luồng đoạn sông này để phục vụ tàu thuyền qua lại. Theo đó tàu thuyền lưu thông 2 chiều sẽ lưu thông theo một luồng sát bên phường Bửu Hòa.

Sáng 23-3, thông luồng cho tàu dưới 400 tấn chạy qua cầu Ghềnh

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường thì các lực lượng chức năng đã nhanh chóng chỉnh lại vị trí phao, dùng ca nô để hướng dẫn tàu thuyền lưu thông trong khu vực cho phép, an toàn.

Bên cạnh đó lực lượng chức năng cũng đã đến ga Hố Nai để tiến hành khảo sát nhằm có hướng giải quyết trong vấn đề tải hàng hóa. Bên cạnh đó sà lan cũng đã được di dời khỏi khu vực cầu Ghềnh để chờ trục vớt.

Theo ông Hoàng Văn Hùng - chi cục trưởng Chi Cục đường thủy phía Nam, các phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực cầu Ghềnh phải tuyệt đối tuân thủ theo sự hướng dẫn của lực lượng điều tiết, hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và chịu sự kiểm tra, giám sát của lực lượng CSGT, thanh tra, cảng vụ đường thủy nội địa,…

Ngô Sỹ

>> Phải xong công tác trục vớt cầu Ghềnh trước ngày 2-4

>> Sập cầu Ghềnh, đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

Tin cùng chuyên mục