Hương vị Việt ở Odessa

Vừa qua, tại lễ hội chính của Tuần lễ Du lịch quốc tế Odessa với khẩu hiệu “Du lịch mở ra cả thế giới ở Odessa”, Hội đồng thành phố Odessa đã mời cộng đồng người Việt Nam với tư cách là một dân tộc tham gia Festival về du lịch.
Hương vị Việt ở Odessa

Vừa qua, tại lễ hội chính của Tuần lễ Du lịch quốc tế Odessa với khẩu hiệu “Du lịch mở ra cả thế giới ở Odessa”, Hội đồng thành phố Odessa đã mời cộng đồng người Việt Nam với tư cách là một dân tộc tham gia Festival về du lịch.

Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã hào hứng tham gia với các tiết mục văn nghệ và một gian hàng ẩm thực mang tên “Hương vị Việt” với mục đích quảng bá về đất nước và con người Việt Nam; tăng cường hữu nghị, góp phần nhỏ bé của mình xây dựng Cộng đồng Odessa đa sắc tộc; gây ấn tượng tốt với chính quyền và nhân dân Ukraine.

Hoạt động này được sự hỗ trợ chính thức của Hội đồng thành phố Odessa, Bộ Phát triển kinh tế - thương mại của Ukraine và Sở Du lịch và nghỉ dưỡng Ukraine.

Tham gia Festival du lịch có rất nhiều công ty lữ hành, đại lý du lịch và khách tham quan.

Một số hình ảnh tham gia hội chợ của Hội người Việt Nam tỉnh Odessa

Trước ngày diễn ra chương trình, Ban từ thiện Hội Người Việt Nam tỉnh Odessa đã hội ý nhanh và đảm nhận gian ẩm thực với mục đích dành toàn bộ số tiền lãi và đóng góp thu được cho việc từ thiện tại Ukraine, cũng như giúp những hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Rất may, khi ban từ thiện ngỏ ý, tất cả anh chị được nhờ đều hào hứng nhận lời. Các tình nguyện viên đã thu xếp thời gian bỏ công sức làm ra những món ăn thuần Việt, góp phần quảng bá ẩm thực Việt tại Odessa. Hầu hết mọi người đã ủng hộ cả vốn lẫn lời cho ban từ thiện, tạo dựng một không gian tuy đơn sơ nhưng mang đậm dấu ấn Việt giữa Odessa.

Quầy ẩm thực “Hương vị Việt” với nhiều món ăn mang đậm hương vị Việt như bún chả, nem rán, bánh mì pate chả, bánh phồng tôm, bánh bao, bánh rán, bánh xu xê, bánh giò, hoa quả dầm…

Nhiều bà con người Việt Nam đang sinh sống tại đây cũng đến tham quan hội chợ du lịch và thưởng thức các món ăn quê hương. Càng về trưa, khách càng đông, may mắn là có đội ngũ bán hàng, phục vụ vô cùng nhanh nhẹn, nhiệt tình, chu đáo. Đội ngũ này là thế hệ thứ hai của cộng đồng người Việt tại Odessa. Các cháu tươi cười, miệng luôn giải thích tỉ mỉ từng món ăn, tay thoăn thoắt bán hàng.

Đến 5 giờ chiều, quầy ẩm thực hết sạch nhưng vẫn còn nhiều gia đình trong cộng đồng dẫn các con đến ủng hộ. Ngoài ra, còn có gian hàng bán đồ thủ công lưu niệm, khu vực dành cho người Việt đã được các khách tham quan festival rất quan tâm, thích thú. Đội nghệ thuật cộng đồng đã mang đến festival các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc và được các khán giả nhiệt liệt cổ vũ và khen ngợi.

NGỌC CHÂU

Tin cùng chuyên mục