Phản ứng của người trong cuộc về phóng sự dùng chổi quét rau cho giống như sâu ăn

Ngày 10-5, trên mạng xã hội Facebook của tài khoản có tên Hà Bắp đã đăng tải clip ghi hình cuộc trò chuyện giữa một người được cho là phóng viên của VTV (chương trình Cà phê sáng VTV3) với nông dân huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), liên quan đến clip dùng chổi quét cho giống như sâu ăn từng phát sóng.

(SGGP).- Ngày 10-5, trên mạng xã hội Facebook của tài khoản có tên Hà Bắp đã đăng tải clip ghi hình cuộc trò chuyện giữa một người được cho là phóng viên của VTV (chương trình Cà phê sáng VTV3) với nông dân huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), liên quan đến clip dùng chổi quét cho giống như sâu ăn từng phát sóng.

Theo nội dung trong đoạn clip, người được cho là phóng viên VTV trần tình rằng đây là một “tai nạn nghề nghiệp” và lỗi ở cô là không kiểm soát được nội dung, để gây ra hiểu lầm đáng tiếc. Người này cũng hứa sẽ làm lại một phóng sự khác với mục tiêu “nói lại cho rõ” và mong bà con thông cảm. Tuy nhiên, trang clip cho thấy người dân đã phản ứng mạnh mẽ và không bằng lòng với cách giải quyết mà người được cho là phóng viên đề nghị.

Sau khi đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, tối 11-5, phóng viên Báo SGGP đã liên lạc với ông Lại Văn Sâm, Trưởng ban Thể thao giải trí và thông tin kinh tế (VTV3) để xác nhận vụ việc, nhưng ông Sâm không bắt máy.

Trước đó (ngày 4-5), chương trình Cà phê sáng trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam đã phát một đoạn phóng sự ngắn nói về việc người dân dùng chổi tre quét qua các luống rau, giả làm rau bị sâu ăn (rau sạch, không có tồn dư chất bảo vệ thực vật) để dễ bán. Phóng sự đã khiến dư luận hết sức bức xúc.

ANH THƯ

Tin cùng chuyên mục