Vietnam Airlines, Vietjet hủy nhiều chuyến bay đến Đài Loan do bão Nepartak

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo điều chỉnh kế hoạch bay giữa Việt Nam (Hà Nội, TPHCM) và Đài Loan (Đài Bắc, Cao Hùng) trong hai ngày 7 và 8-7 do ảnh hưởng của cơn bão Nepartak.
Vietnam Airlines, Vietjet hủy nhiều chuyến bay đến Đài Loan do bão Nepartak

>> Bão Nepartak không ảnh hưởng đến đất liền nước ta

(SGGPO).- Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo điều chỉnh kế hoạch bay giữa Việt Nam (Hà Nội, TPHCM) và Đài Loan (Đài Bắc, Cao Hùng) trong hai ngày 7 và 8-7 do ảnh hưởng của cơn bão Nepartak.

Ảnh hưởng bão Nepartak, Vietnam Airlines hủy 10 chuyến bay. Ảnh: MỸ HẠNH

Theo đó, để đảm bảo an toàn trong khai thác, trong ngày 7-7, hãng sẽ không khai thác 4 chuyến bay (VN578, VN570, VN586, VN580) từ Hà Nội, TPHCM đi Đài Bắc, Cao Hùng.

Trong ngày 8-7, hãng sẽ không khai thác 6 chuyến bay, trong đó 5 chuyến (VN579, VN571, VN587, VN581, VN583) từ Đài Bắc, Cao Hùng đi Hà Nội, TPHCM và 1 chuyến (VN582) từ TPHCM đi Cao Hùng.
Ngoài ra, 6 chuyến bay khác giữa Hà Nội, TPHCM đi Đài Bắc, Cao Hùng cũng đang được xem xét kế hoạch khai thác trên cơ sở diễn biến thực tế của bão.

Dự kiến, đến ngày 9-7, các chuyến bay giữa Việt Nam và Đài Loan sẽ khai thác trở lại bình thường.

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách có hành trình nối chuyến qua Đài Loan và hành khách đến/đi từ Đài Loan trong thời gian này nên thường xuyên cập nhật tình hình về bão nhằm chủ động lịch trình đi lại và liên lạc với phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines để đổi ngày bay nếu có nhu cầu.

* Trong ngày 7-7, Hãng hàng không Vietjet cũng thông báo hủy 1 số chuyến bay đi và đến Đài Loan ngày 7-7 do ảnh hưởng cơn bão Nepartak, bao gồm chuyến bay VJ858/859 hành trình TPHCM đi Đài Nam và ngược lại; chuyến bay VJ842/843, VJ840/841 từ TPHCM đi Đài Bắc và ngược lại.

Bên cạnh đó, các chuyến bay đi và đến Hàn Quốc cũng đang được hãng theo dõi diễn biến của bão và thông báo đến hàng khách khi có thay đổi giờ bay. Một số chặng bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi.

Đại diện Hãng hàng không Vietjet cho biết, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do bão sẽ được chuyển sang chuyến tiếp theo nếu thời tiết thuận lợi hơn. Hãng cũng linh hoạt giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu. Vietjet cũng đã thông tin qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS… 
   

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục