Xanh từ ruột

- Từ vài năm nay, nhiều người tiêu dùng có mức độ quan tâm ngày càng cao dành cho các loại thực phẩm được chế biến từ rau củ và hạt. Với nhà cung cấp sản phẩm, các thức ăn thức uống kiểu này khiến sức khỏe thể chất cải thiện, sức khỏe tinh thần cũng hưởng lợi theo hướng bình an. Liệu thực chất có giống như quảng cáo?

- Nhiều loại rau củ xứ mình có dược tính cao, chỉ cần sử dụng trong bữa ăn thông thường cũng đã có lợi. Khi có thêm một số rau củ nguồn gốc nhập khẩu lành tính và được chứng minh là hữu ích cho sức khỏe, lựa chọn của người tiêu dùng sẽ đa dạng hơn. Nhưng tác dụng cho sức khỏe còn do rau củ ấy canh tác có đủ chuẩn sạch và xanh, rồi chế biến hợp quy chuẩn an toàn hay không.

- Vậy nếu ai cũng tự nói tốt về cái mình làm, và thị trường có quá nhiều sản phẩm, người tiêu dùng sẽ rối?

- Thực chứng là điều quyết định, chứ không phải ngôn từ quảng cáo. Cảm giác ngon, sạch trước hết là cảm quan tự nhiên, vì miệng mỗi người là chỗ đo lường có độ chính xác cao. Rồi tác dụng cho tiêu hóa, da dẻ, giấc ngủ… cũng kiểm chứng được theo thời gian. Ai nói xạo sẽ bị khách hàng tẩy chay. Cạnh tranh lành mạnh sẽ tạo nên thị trường đúng nghĩa.

- Càng có nhiều rau củ, hạt, trái cây an toàn, người tiêu dùng càng được trải nghiệm chuyện sạch và xanh từ ruột.

Tin cùng chuyên mục