Xây đảo nhân tạo làm làng Olympic

Xây đảo nhân tạo làm làng Olympic
Xây đảo nhân tạo làm làng Olympic ảnh 1

Mô hình quần đảo nhân tạo ở Sochi

Aslan Atabiyev, chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Nga-Nhật, mới đây thông báo với giới báo chí tại Tokyo rằng các công ty Nhật Bản sẽ hợp tác với Nga để xây dựng một quần đảo nhân tạo có hình nước Nga trên Biển Đen ở thành phố Sochi. Quần đảo này sẽ dùng làm chỗ ở cho các vận động viên Olympic mùa đông 2014 mà Sochi đăng cai, diễn ra từ ngày 7 đến 23-2-2014.

Theo Atabiyev, Sochi đã lên kế hoạch hợp tác với một tổ hợp các công ty Nhật Bản để xây dựng quần đảo rộng 350ha này, gồm hơn 10 đảo lớn nhỏ, trị giá đến 6,2 tỷ USD. Ông Atabiyev cho biết, các công ty xây dựng Nhật Bản được chọn vì họ vốn nổi tiếng thế giới với kinh nghiệm xây dựng các công trình chống động đất.

Từ khi Sochi giành được quyền đăng cai Olympic, giá bất động sản ở đây đã tăng đến 40% nên quần đảo nhân tạo này cũng là một dự án đầu tư sẽ sinh lợi lớn với các kế hoạch hậu Olympic, gồm hàng loạt căn hộ và biệt thự cho khoảng 25.000 cư dân. A.Thy (theo RIA Novosti)

Lập “đội công tác” cứu món xúc xích truyền thống

Thụy Sĩ vừa công bố thành lập một “đội công tác” nhằm cứu món xúc xích truyền thống vốn rất được ưa chuộng. Món xúc xích ngắn xông khói nhẹ này đang có nguy cơ biến mất do thiếu thành phần chính là ruột bò Brazil. Các nhà sản xuất cho biết có thể đến cuối năm 2008 hoặc sớm hơn, kho nguyên liệu sẽ cạn.

Mỗi năm đất nước 7 triệu dân này tiêu thụ 160 triệu cây xúc xích. Trong năm 2008, nhu cầu tiêu thụ sẽ tăng cao hơn khi Thụy Sĩ tiếp đón hàng chục ngàn cổ động viên bóng đá đến xem giải Euro 2008. Quy định ngặt nghèo của EU với các loại bò Brazil do sợ bị bò điên đã gây ra chuyện thiếu hụt nguyên liệu làm xúc xích. Dù không là thành viên EU nhưng Thụy Sĩ vẫn phải chấp hành các quy định về nhập khẩu của tổ chức này. H.Q. (theo AP)

Thiết bị nghe nhạc dùng năng lượng mặt trời

Xây đảo nhân tạo làm làng Olympic ảnh 2

Thiết bị cầm tay có tên “eMotion EM-SOL1GIG” này nặng 28g, dày 2,5cm, dài 12,5cm, màn hình 3,5 inch, có khe cắm thẻ nhớ SD đến 2GB, dùng để nghe nhạc và xem phim, với các dịnh dạng file MP3, WMA, WAV, AVI, MPEG-4. Đặc biệt, khi mở ra sẽ có 2 panel pin mặt trời, giúp sạc đầy pin trong vòng 3-4 giờ và nghe nhạc được 17 giờ.

EM-SOL1GIG còn có 6 đầu cắm giúp sạc được cả máy tính xách tay, điện thoại di động, các thiết bị cầm tay khác... Thiết bị còn dùng xem ảnh, đọc file văn bản, chơi các game mô phỏng NES, GameBoy, Sega. EM-SOL1GIG có bộ nhớ 1GB giá 149 USD, loại 4GB giá 185 USD.
N.T. (theo Yahoo Tech)

Oprah Winfrey bị soán ngôi

Xây đảo nhân tạo làm làng Olympic ảnh 3

Nghệ sĩ hài kiêm người dẫn chương trình Ellen DeGeneres (ảnh) vừa soán ngôi nữ hoàng dẫn chương trình Oprah Winfrey, trở thành người được khán giả yêu thích nhất của Mỹ trong năm 2007. Trước đó, Winfrey đã đứng đầu danh sách người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất trong 5 năm liên tục.

Winfrey giờ bị xuống hàng thứ hai, 3 người xếp sau cô là người dẫn chương trình Jay Leno, diễn viên kịch truyền hình Hugh Laurie và nghệ sĩ hài Jon Stewart (thường dẫn chuyện cười trên CNN).
Q.M. (theo News24)

Tin cùng chuyên mục