Xây dựng Kềm Nghĩa thành nhà máy thông minh

Ngày 2-11, tại TPHCM, Bộ Công thương phối hợp Tập đoàn Samsung Hàn Quốc và Công ty cổ phần Kềm Nghĩa tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác phát triển nhà máy thông minh - Smart Factory.
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Kềm Nghĩa phát biểu trong buổi lễ
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Kềm Nghĩa phát biểu trong buổi lễ

Theo Bộ Công thương, Chương trình Hợp tác phát triển Nhà máy thông minh nhằm đào tạo 100 chuyên gia Việt Nam và hỗ trợ tư vấn, cải tiến 50 doanh nghiệp tiềm năng. Từ đó, nhân rộng hiệu quả, củng cố sức mạnh tổng hợp và tiếp tục tăng cường các hoạt động phát triển công nghiệp. Tại khu vực phía Nam, ban tổ chức chương trình đã chọn được 12 doanh nghiệp có tiềm năng để tham gia, trong đó, có Công ty cổ phần Kềm Nghĩa.

Trong 3 tháng triển khai, Công ty cổ phần Kềm Nghĩa đã được các chuyên gia của Tập đoàn Samsung Hàn Quốc tư vấn, cải tiến và nâng cao quy trình. Từ đó, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng lộ trình để Kềm Nghĩa trở thành nhà máy thông minh với những công nghệ tiên tiến trong tương lai. Cụ thể, các dự án đã được triển khai và mang lại hiệu quả nổi bật: Kiểm soát lỗi bỏ sót công đoạn nhằm cải thiện tỷ lệ tái tạo; nâng cao năng suất công đoạn mài kềm…

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Kềm Nghĩa Nguyễn Minh Tuấn hy vọng trong giai đoạn 2023-2024, Kềm Nghĩa sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của ban ngành thành phố và SamSung để Kềm Nghĩa phát triển thành nhà máy thông minh, hiện đại và bền vững.

Ông Nguyễn Minh Tuấn cũng cảm ơn các chuyên gia Samsung và đội ngũ chuyên viên kỹ thuật, cơ quan ban ngành đã hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm để Kềm Nghĩa đạt được những kết quả bước đầu. Từ sự giúp sức này và nỗ lực của đơn vị, Kềm Nghĩa mong muốn sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM và của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục