Xây dựng mạng lưới 7.000 tuyến đường đi bộ ở Anh

Daniel Raven-Ellison tự nhận mình là “nhà địa lý du kích” khi đi bộ rất nhiều thành phố, tạo một bộ phim chiếu toàn cảnh Vương quốc Anh trong 100 giây.

 Năm ngoái, ông đã vận động thành công để biến London trở thành thành phố công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới.

Daniel Raven-Ellison đi trên một con đường vùng ngoại ô London
Daniel đang cùng các tình nguyện viên thực hiện dự án mang tên Slow Ways với mục đích vẽ lại, kết nối mạng lưới 7.000 tuyến đường đi bộ tại xứ sở sương mù với tổng chiều dài hơn 200.000km. Nước Anh vốn có một mạng lưới đường đi bộ khắp cả nước nhưng việc lập kế hoạch cho một hành trình thực tế từ nơi này đến nơi khác không dễ dàng. “Nếu chúng ta có thể tạo ra một mạng lưới gồm 7.000 tuyến đường kết nối 2.500 địa điểm khác nhau sẽ giúp mọi người dễ dàng hình dung, lập kế hoạch cho các chuyến du lịch dã ngoại”, Daniel chia sẻ.

Dự án thu hút rất nhiều tình nguyện viên trên khắp nước Anh. Họ đã thực hiện được khoảng 100.000km hồi đầu năm nay, nhưng đại dịch Covid-19 và lệnh phong tỏa đã gây nhiều khó khăn. Sau đó, Daniel đã đưa dự án lên mạng: “Chúng tôi thực hiện kêu gọi trên phương tiện truyền thông xã hội và sử dụng bảng tính khổng lồ của Google, bản đồ trên điện thoại thông minh và phần mềm Zoom để cộng tác với 700 người nghỉ hưu, học sinh và cả sinh viên mới tốt nghiệp”, ông giải thích.

Cuối cùng, sau khi một nhóm hơn 10.000 tình nguyện viên có cơ hội thử nghiệm những con đường mà họ đã vạch ra từ nhà, toàn bộ mạng Slow Ways sẽ được xuất bản trực tuyến. Người dùng có thể tìm kiếm cơ sở dữ liệu do những tình nguyện viên này tạo ra để tập hợp các đoạn đường đi bộ giữa các thị trấn và thành phố hoặc xâu chuỗi chúng lại cho các tuyến đường dài hơn, bao gồm nhiều khoảng cách hơn.

Tin cùng chuyên mục