Xây dựng thương hiệu hoa địa lan Đà Lạt

Xây dựng thương hiệu hoa địa lan Đà Lạt

(SGGPO).- Sở Khoa học-Công nghệN tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đang phối hợp với Hiệp hội Hoa Đà Lạt tiến hành xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt” cho sản phẩm hoa địa lan của TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Xây dựng thương hiệu hoa địa lan Đà Lạt ảnh 1

Địa lan Đà Lạt sẽ có giá hơn khi được xây dựng thương hiệu.

Theo thống kê, hiện Đà Lạt có khoảng 300 – 400 hộ trồng địa lan với quy mô 200 chậu trở lên. Giá hoa địa lan cắt cành từ 40.000 đồng – 70.000 đồng/cành, còn dịp lễ, tết có giá 150.000 đồng – 450.000 đồng/cành (bán theo chậu); một số giống mới còn có giá đến 1,5 triệu đồng/cành.

Nhìn chung, việc trồng và kinh doanh hoa địa lan tại Đà Lạt vẫn mang tính tự phát, chất lượng chưa đồng đều. Đặc biệt, nhiều tổ chức, cá nhân lợi dụng danh tiếng hoa địa lan Đà Lạt để đưa ra thị trường sản phẩm hoa địa lan mang thương hiệu Đà Lạt nhưng không phải xuất xứ từ Đà Lạt. 

Vì vậy, việc xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu hoa địa lan Đà Lạt là rất cần thiết, nhằm bảo đảm việc kiểm soát chất lượng, xúc tiến thương mại, góp phần nâng cao giá trị cho hoa địa lan Đà Lạt. Đồng thời, giúp người tiêu dùng phân biệt được hoa địa lan có xuất xứ từ Đà Lạt và hoa địa lan trồng nơi khác.

        Tin, ảnh: Nam Viên

Tin cùng chuyên mục