Xây dựng vườn thực vật trị giá 86 tỷ đồng

 Theo ông Nguyễn Hoàng Hảo, Phó Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa (KBTTNVH) Đồng Nai (huyện Vĩnh Cửu) cho biết vừa hoàn tất việc lấy ý kiến đóng góp của các nhà khoa học góp ý cho quy hoạch xây dựng vườn thực vật tại KBTTNVH.
Các nhà khoa học tham gia Hội thảo Quy hoạch xây dựng Vườn Thực vật. Ảnh: BÁO ĐỒNG NAI
Các nhà khoa học tham gia Hội thảo Quy hoạch xây dựng Vườn Thực vật. Ảnh: BÁO ĐỒNG NAI
Qua đó, tất cả các nhà khoa học đều thống nhất việc quy hoạch và đề nghị xây dựng nhanh vườn thực vật để sưu tập, bảo tồn các loại thực vật quý hiếm phục vụ cho nghiên cứu, học tập và du lịch.
Theo quy hoạch, vườn thực vật có tổng diện tích gần 354ha nằm ở khoảnh 1, 2, 3 tiểu khu 106 và một phần diện tích trong vùng ngập nước hồ Bà Hào, có tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 86 tỷ đồng. Hiện trạng khu vực này đang là rừng tự nhiên, rừng trồng và đất trồng cây ăn quả. Dự kiến, trong năm 2018 sẽ xây dựng xong dự án, trình UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt và đến năm 2019 sẽ tiến hành xây dựng.
Được biết, hiện trên thế giới có khoảng 1.500 vườn thực vật với quy mô khá lớn. Vườn thực vật tại Đồng Nai khi hoàn thành sẽ là vườn có quy mô lớn nhất cả nước; sưu tập, bảo tồn các loại thực vật đặc trưng của vùng Đông Nam bộ, phía Nam và cả nước để phục vụ công tác nghiên cứu, học tập, giáo dục cộng đồng và du lịch.

Tin cùng chuyên mục