Xây đường đua bò trái phép ở Rừng tràm Trà Sư: Chủ dự án giải thích do sơ suất cá nhân

Điểm du lịch sinh thái Rừng tràm Trà Sư (ấp Văn Trà, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên) thuộc Công ty CP Du lịch An Giang, là điểm đến của du khách khi đến An Giang. Tuy nhiên, gần đây, ngành chức năng huyện Tịnh Biên phát hiện điểm du lịch này triển khai sân đua bò trái phép với diện tích 20.000m².
Một góc đường đua bò. Ảnh: TTXVN
Một góc đường đua bò. Ảnh: TTXVN

Ngày 22-7, ông Trần Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch An Giang, đã thông tin với báo chí về dự án xây dựng sân đua bò tại điểm du lịch sinh thái Rừng tràm Trà Sư. Theo ông Minh Trí, vị trí dự án nằm trên phần đất ruộng dọc theo kênh Trà Sư, nằm bên cạnh lối vào điểm du lịch (không thuộc khu vực 159ha mà công ty đang thuê cảnh quan môi trường rừng). Đây là phần diện tích mà công ty đã thỏa thuận xong với người dân về việc ký hợp đồng nhận chuyển nhượng sử dụng đất trong tương lai, hiện tại đất đang bị bỏ hoang, không còn canh tác lúa.

Ban Quản lý điểm du lịch (gọi tắt là BQL) trực thuộc công ty đã cho nhà thầu dùng cơ giới nạo vét lớp đất mặt để tạo ra đường chạy cho các đôi bò (đường đua). Vào đầu tháng 4-2022, khi nhà thầu đang thực hiện thì công ty phát hiện sự việc nên đã yêu cầu BQL cho ngưng ngay việc thi công để hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định, trước khi thi công trở lại.

Tuy nhiên, do ngừng thi công lâu ngày, nhà thầu cơ giới đã gây áp lực với BQL để hoàn thành công việc và xác định khối lượng đào đắp nhằm phục vụ quyết toán hạng mục sau này nên trước khi di dời xe cơ giới khỏi khu vực dự án nhà thầu đã hoàn thiện luôn phần đường đua với bề rộng 8m, kích thước hình chữ nhật có cạnh ngắn khoảng 80m, cạnh dài khoảng 180m. Sau khi đoàn kiểm tra của huyện Tịnh Biên lập biên bản hiện trường, công ty mới biết đến sự việc và đã khiển trách ông Đinh Quang Thái, Giám đốc điểm du lịch kiêm Trưởng BQL, về việc tự ý cho phép nhà thầu tiếp tục thi công. “Việc thi công hoàn thiện đường đua là sơ suất cá nhân”, đại diện Công ty CP Du lịch An Giang cho hay.

Để khắc phục việc mặt đất tự nhiên trước đây đã bị tạo hình thành rãnh (rộng 8m, sâu 1m, chiều dài 520m), công ty sẽ đề xuất với ngành chức năng cho phép Công ty CP Du lịch An Giang trồng hoa sen để tạo cảnh quan, làm đẹp cho điểm du lịch thay vì để mặt ruộng bỏ hoang.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh An Giang, các cơ quan chức năng của tỉnh cùng UBND huyện Tịnh Biên sau khi kiểm tra, có báo cáo UBND tỉnh trước ngày 29-7. Báo SGGP sẽ tiếp tục tìm hiểu sự việc và thông tin đến bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục