Xây nền thiệt chắc

- Sự chững chạc của lứa tuyển thủ U23 xứ mình làm khán giả nhà rất khoái. Thời gian tập trung ít, dự giải lớn, lại thay đổi hẳn chiến thuật theo bài bản của ông thầy mới, mà các em các cháu vẫn chơi có mảng miếng rành mạch, khiến đối thủ toát mồ hôi hột.

- Phải thấy rằng cái mới hiện giờ được ấp ủ trên điều đã được tạo dựng xuyên suốt 5-6 năm qua. Cầu thủ ở tuyển quốc gia và các lứa tuyển trẻ được ban huấn luyện có tâm có tầm uốn nắn, chỉ dạy bền bỉ. Tinh thần thi đấu sòng phẳng, hết mình được tiếp nối từ giải này qua giải khác. Người thầy giỏi tinh nhạy thấy được tiềm năng của học trò, khơi dậy mạnh mẽ và tạo nên thành quả.

- Nhưng phải chăng là những đối thủ quen mặt trong khu vực không duy trì được sự ổn định nên đội mình mới có cơ lấn lướt?

- Tiến bộ là tự mình vượt lên mình, rồi mới so giò cẳng với đối thủ. Có thể mấy xứ kia có lúc nôn nóng về thành tích, muốn rút ngắn quãng đường đến thành công. Sự nôn nóng biểu hiện bằng việc quá chú trọng cầu thủ nhập tịch hoặc đang chơi ở châu Âu, dẫn đến ráp nối chệch choạc. Nhưng chắc hẳn là họ sẽ sớm trở lại sự đáng gờm. 

- Cạnh tranh thực chất sẽ thúc đẩy tất cả cùng giỏi. Ở mình, tạo dựng Vờ Lích chuyên nghiệp hơn và tuyến trẻ vững vàng từ các câu lạc bộ, vậy mới là xây nền thiệt chắc.

Tin cùng chuyên mục