Thôi chức Bí thư Đảng ủy phường Tây Thạnh (quận Tân Phú)

(SGGP).- Ngày 12-3, Quận ủy quận Tân Phú đã công bố quyết định thôi chức vụ Bí thư Đảng ủy phường Tây Thạnh đối với ông Kiều Việt Dũng và điều động về Phòng Văn hóa - Thông tin quận Tân Phú, giữ chức vụ Phó trưởng phòng.

Trước đó, như Báo SGGP đã đưa tin, qua xác minh một số vụ việc mà đảng viên Chi bộ Khu phố 3, phường Tây Thạnh phản ánh, cho thấy ông Kiều Việt Dũng, Bí thư Đảng ủy phường đã chỉ đạo tổ chức một hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại một nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về một sinh hoạt Đảng thiếu nghiêm túc. Không những thế, trong lễ tổng kết công tác Đảng năm 2015, ông Dũng còn chỉ đạo Đảng ủy phường mua bình thủy loại 1 lít, trị giá 100.000 đồng/ cái về tặng 64 đảng viên đạt danh hiệu đảng viên xuất sắc, thay vì trao số tiền tặng thưởng theo quy định là 345.000 đồng.

Sau khi báo đăng, Quận ủy Tân Phú đã tiến hành kiểm tra làm rõ những vụ việc trên và thừa nhận Đảng ủy phường Tây Thạnh đã có nhiều sai sót, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đảng ủy phường đã tổ chức trao số tiền còn lại cho mỗi đảng viên xuất sắc là 245.000 đồng và xin lỗi 64 đảng viên được nhận tặng thưởng này.

HOÀI NAM

- Thông tin liên quan:

>> Đảng ủy phường Tây Thạnh (quận Tân Phú, TPHCM) thừa nhận nhiều sai sót

Tin cùng chuyên mục