Dự án chung cư The Montana Apartment - Chủ đầu tư “chạy làng”!

Những ngày qua, nhiều khách hàng của dự án chung cư The Montana Apartment (quận Tân Phú TPHCM) như ngồi trên đống lửa khi nhà chưa xây xong mà chủ đầu tư đã “chạy làng”!

Những ngày qua, nhiều khách hàng của dự án chung cư The Montana Apartment (quận Tân Phú TPHCM) như ngồi trên đống lửa khi nhà chưa xây xong mà chủ đầu tư đã “chạy làng”!

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những tháng cuối năm 2009, dự án The Montana Apartment hiện diện qua tấm bảng quảng cáo và mô hình nhà mẫu thật đẹp, lộng lẫy! Theo đó, dự án này tọa lạc tại số 360 Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh quận Tân Phú. Thông số chủ đầu tư đưa ra là có quy mô 1 hầm, 1 trệt, và 16 lầu với tổng diện tích sàn xây dựng 15.600m² với 89 căn hộ. Diện tích mỗi căn hộ 75-127m², bảng giá được chào bán 17 - 20 triệu đồng/m².

Ngoài ra, thông tin về dự án còn thêm chi tiết Công ty Lilama SHB là nhà thầu kiêm đồng chủ đầu tư dự án.

Một khách hàng giấu tên kể lại: Tháng 9-2009, sau khi đi xem nhà mẫu và đất dự án chung cư, anh đã quyết định nộp hơn 1 tỷ đồng, tương đương 50% trị giá căn hộ. Cam kết trong hợp đồng, tháng 10-2010 chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Mọi việc suôn sẻ trôi qua, đang chuẩn bị đóng tiền đợt 3, thì cuối tháng tháng 2-2010, vị khách tá hỏa vì nhận được thông báo của chủ đầu tư dự án tạm ngưng xây dựng! Khi liên hệ với chủ đầu tư, khách hàng chỉ nhận được lời hứa hoàn vốn qua văn bản hoặc tin nhắn điện thoại.

Nhiều khách hàng cho biết, dù các văn bản, giấy tờ ký kết mua căn hộ bên chủ đầu tư do ông Phan Tấn Phát, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ngân Thanh, ký nhưng họ chưa bao giờ được gặp vị này.

Một khách hàng đã góp vốn 40% trị giá căn hộ cho biết đã “săn lùng” tổng giám đốc ở trụ sở công ty, rồi sang nhà riêng nhưng không lần nào gặp được. Người đứng ra trả lời khách hàng chỉ có bà Lâm Thị Kim Thanh, mẹ của ông Phát, xin lỗi khách hàng và hứa hẹn sẽ trả tiền.

Lần theo số điện thoại 08.627377… trên địa chỉ của chủ đầu tư trong hợp đồng góp vốn, chúng tôi liên lạc rất nhiều lần nhưng không có tín hiệu.

Chiều qua 13-4, trao đổi với PV Báo SGGP về thông tin Lilama SHB là đồng chủ đầu tư với Ngân Thanh trong dự án này, ông Lê Tấn Hòa, Tổng giám đốc Công ty Lilama SHB, cho biết Lilama SHB chỉ là nhà thầu, nhưng cũng đồng thời là nạn nhân của dự án này.

Ông Lê Tấn Hòa nói: “Sau khi nhận thầu, chúng tôi đã đổ 25 tỷ đồng làm cọc móng của dự án. Tháng 10 năm ngoái việc xây dựng móng cọc hoàn thành, nhưng chủ đầu tư không thanh toán tiền, do đó dự án ngưng thi công đến nay. Hiện nay chúng tôi phải thuê bảo vệ để giữ hiện trạng dự án. Tiền bạc chôn vào đó, không biết khi nào lấy được”.

Thật trớ trêu, ngay cả ông Hòa cũng không gọi điện hoặc gặp được ông Phan Tấn Phát, chủ yếu là ông Phát gọi điện và câu hẹn là sẽ gặp vào “một thời điểm thích hợp”!

Lương Thiện

Tin cùng chuyên mục