Tòa nhà cao nhất TPHCM đã xây tới tầng 54

Ngày 15-4, ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bitexco cho biết, đến nay tòa nhà Bitexco Financial Tower (ảnh phối cảnh) - tòa nhà cao nhất TPHCM với 68 tầng - hiện đã hoàn thành đến tầng 54. Trong 2 tháng tới sẽ tiến hành việc lắp đặt bãi đáp thực thăng với chiều dài 40m tại tầng 50 của tòa nhà.
Tòa nhà cao nhất TPHCM đã xây tới tầng 54

(SGGP).- Ngày 15-4, ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bitexco cho biết, đến nay tòa nhà Bitexco Financial Tower (ảnh phối cảnh) - tòa nhà cao nhất TPHCM với 68 tầng - hiện đã hoàn thành đến tầng 54. Trong 2 tháng tới sẽ tiến hành việc lắp đặt bãi đáp thực thăng với chiều dài 40m tại tầng 50 của tòa nhà.

Phát biểu tại buổi họp báo của Tập đoàn Bitexco và các đối tác chính của dự án Bitexco Financial Tower, ông Vũ Quang Hội cho biết thêm, đến nay tổng vốn đầu tư của tòa nhà đã lên đến 270 triệu USD. Dự kiến tháng 10-2010 tòa nhà sẽ đưa vào hoạt động và trở thành tòa nhà có văn phòng hạng A+ theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của Việt Nam với 38.000m² dành cho văn phòng và trên 8.000m² dành cho khu trung tâm thương mại.

Bitexco Financial Tower tọa lạc trên diện tích 6.000m² đất tại trung tâm quận 1 - TPHCM, nằm trong chu vi giữa đường Hải Triều, Ngô Đức Kế và Hồ Tùng Mậu. Với hình dáng một búp sen hé nở giữa bầu trời, tòa nhà 68 tầng Bitexco Financial Tower sẽ là một công trình kiến trúc độc đáo của TPHCM.

H.Nhung

Tin cùng chuyên mục