Vụ 7 công trình xây lố tầng ở quận 1 TPHCM: Một số chủ đầu tư đã tháo dỡ phần sai phép

(SGGP).- Ngày 23-7, UBND quận 1 TPHCM đã có văn bản chỉ đạo UBND các phường xử lý các công trình vi phạm xây lố tầng theo quy định. Bà Lê Kim Tuyền, Chủ tịch UBND phường Bến Thành, cho biết đã yêu cầu 2 chủ đầu tư có công trình sai phạm tháo dỡ phần xây lố. Hiện đã tháo dỡ 2 tầng xây sai phép ở công trình 240/5A Lê Thánh Tôn, còn công trình 24 Lê Lai đang được che chắn để tháo dỡ phần sai phạm.

Trong thời hạn 3-4 ngày, nếu chủ đầu tư không thực hiện đúng, UBND phường sẽ tổ chức cưỡng chế. Khi khắc phục xong sai phạm, nếu chủ đầu tư có văn bản yêu cầu được thi công tiếp, UBND phường sẽ xin ý kiến của UBND quận 1 và thanh tra xây dựng quận cho phép tiếp tục thi công.

UBND phường Phạm Ngũ Lão cũng đã đình chỉ thi công 2 công trình sai phạm trên đường Phạm Ngũ Lão. Trong khi chờ chủ đầu tư lên phương án tháo dỡ, thanh tra xây dựng phường đang chốt chặn, giám sát để tránh việc chủ đầu tư lén lút xây dựng bên trong…

Chủ tịch UBND phường Cô Giang Lê Tiến Sĩ cho biết, công trình 7/2 + 7/4 + 7/6 Nguyễn Khắc Nhu chỉ cơi nới một phần mái che cầu thang và mái che sân thượng. Sau khi bị đình chỉ thi công, chủ đầu tư cũng đã tháo dỡ phần vi phạm.
 

H.NHUNG

- Thông tin liên quan:

>> Sẽ “cắt ngọn” những công trình xây lố tầng

Tin cùng chuyên mục