Xe bán tải dán phù hiệu “Xe tải” được lưu thông như xe con

SGGP
Theo Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, từ ngày 1-7-2018, các ô tô có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn tham gia kinh doanh vận tải phải được gắn phù hiệu “Xe tải”. 

Ngày 28-7, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã giải đáp những thắc mắc xung quanh việc xe bán tải dán phù hiệu “Xe tải” hoạt động như thế nào.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, xe bán tải phải cấp phù hiệu “Xe tải” trong trường hợp xe thuộc đơn vị đăng ký kinh doanh vận tải và có trên 5 xe. Khi được cấp phù hiệu, xe bán tải phải chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. Bên cạnh đó, loại xe này phải chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ như xe con khi lưu thông trên đường.

Tuy nhiên, trong quá trình tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện cần lưu ý các biển báo liên quan đến hạn chế lưu thông phương tiện, như biển báo cấm theo giờ, cấm riêng từng loại phương tiện, biển viết bằng chữ để báo cấm.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Điểm cuối đường Vành đai 3 kết nối tại thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An. Ảnh: CAO THĂNG

Thực hiện dự án Vành đai 3, Vành đai 4 theo hình thức PPP

Ngày 14-5, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tháo gỡ vướng mắc để triển khai nhanh dự án tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Gặp mình ở trỏng

- Video âm nhạc mới trình làng của một người làm nhạc xứ mình đã nhanh chóng đạt hàng triệu lượt xem trên mạng YouTube. Ca từ của video này rất đời và giàu tính ẩn dụ, còn phần hòa âm phối khí được thực hiện chỉn chu. 

Sự kiện & Bình luận

Trách nhiệm của nghệ sĩ với cộng đồng

Nghệ sĩ, những người nổi tiếng tham gia hoạt động truyền thông, quảng cáo không còn là chuyện mới mẻ. Song thời gian gần đây, việc nhiều gương mặt được cho là người của công chúng liên tiếp xuất hiện trong những quảng cáo “nhảm”, PR trá hình cho các sản phẩm, dịch vụ, trò chơi chưa được kiểm chứng đã khiến dư luận bất bình đặt câu hỏi: Đâu là trách nhiệm của nghệ sĩ với cộng đồng?