Cách nay chừng chục năm, đi đâu ở nông thôn Bến Tre đều gặp cầu khỉ. Học trò đi học, người dân đi lại, kể cả cấp cứu bệnh nhân… đều phải vượt qua những cây cầu lắt lẻo, chưa kể cảnh đò dọc, đò ngang cách trở. Từ các huyện Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú, Mỏ Cày, Chợ Lách… người dân muốn đến thị xã đều phải đi đò.
Đò dọc là một nét riêng không thể thiếu của Bến Tre nhưng nay nét riêng ấy đã dần nhạt nhòa do giao thông đường bộ phát triển. Giám đốc Công ty TNHH một thành viên xe buýt Bến Tre Nguyễn Tấn Hồng cho biết: “Hiện công ty có 43 xe buýt loại B 40 đến B 45, hoạt động 4 tuyến nội tỉnh và cứ 20 phút xuất bến một chuyến”.
ông Hồng thừa nhận, trong bước đầu mở rộng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt ở Bến Tre, một số xe trên một số tuyến phục vụ chưa tốt đối với hành khách nhất là về văn minh giao tiếp nơi công cộng và chạy xe quá tốc độ nơi đông dân cư. Do vậy, công ty sẽ thường xuyên chỉnh sửa, động viên xã viên, lái xe chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.
Hình ảnh những chuyến xe buýt ngang dọc 3 dãy cù lao Bến Tre đã tạo nên bức tranh kinh tế - xã hội nông thôn sống động, vừa là phương tiện giao thông thuận lợi, dễ dàng, vừa tạo điều kiện nông thôn ngày một phát triển.
P.L.H. HÀ