Xe khách lại bị ném đá trên đường Hồ Chí Minh

Chiếc xe khách giường nằm của Công ty TNHH MTV Tân Niên khi chạy qua địa bàn huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) bất ngờ bị một số đối tượng ném đá tới tấp. 
Chiếc xe khách Tân Niên bị ném đá vỡ kính bên hông. Ảnh CÔNG HOAN.
Chiếc xe khách Tân Niên bị ném đá vỡ kính bên hông. Ảnh CÔNG HOAN.

Sáng 15-8, Công an huyện Ea H'leo cho biết đang truy tìm nhóm đối tượng ném đá vỡ kính xe khách giường nằm Tân Niên.

Trước đó, vào tối 14-8, chiếc xe khách giường mang BKS 60B-031.00 của Công ty TNHH MTV Tân Niên (Đồng Nai) do tài xế Lê Quang Hậu (42 tuổi) điều khiển chạy hướng Gia Lai - Đồng Nai. Tuy nhiên, khi chạy đến đoạn đường Hồ Chí Minh đi qua thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo) thì bất ngờ bị một số đối tượng ném đá tới tấp.

Tài xế Hậu đã dừng xe, cùng với phụ xe xuống truy bắt những người ném đá, nhưng nhóm người này đã lợi dụng trời tối để trốn thoát.

Hậu quả, chiếc xe bị vỡ tấm kính số 3 bên hông, phía tài xế. Rất may, hành khách nằm tại vị trí này chỉ bị xây xát nhẹ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Ea H’leo đã đến hiện trường, tiến hành truy bắt các đối tượng ném đá.

Ông Phạm Văn Niên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tân Niên, cho biết thêm: Tối 21-7 vừa qua, một xe khách giường nằm khác của công ty chạy tuyến Đồng Nai - Gia Lai, khi qua huyện Ea H’leo cũng bị một nhóm người dùng ná cao su bắn vỡ 2 tấm kính.

“Không ngờ chỉ 3 tuần sau, xe khách của công ty lại tiếp tục gặp nạn ở đây, chỉ cách vị trí lần trước khoảng 3km nên chúng tôi rất lo lắng”, ông Niên nói.

Vào năm 2014, có 4 xe khách giường nằm của 3 doanh nghiệp (trong đó có Công ty Tân Niên) cũng bị ném đá cùng lúc khi qua huyện Ea H’leo. Một hành khách người Trung Quốc là ông Trương Triệu Lương (56 tuổi, nằm trên xe của DNTN Cô Hai) bị ném đá trúng mặt, phải phẫu thuật cắt bỏ nhãn cầu mắt trái.

Tin cùng chuyên mục