Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương

Xe khách chạy hướng Đà Nẵng – Huế khi qua đèo Hải Vân bất ngờ bị lao xuống vực khiến  1 người chết, 21 người bị thương...

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ 30 ngày 8-1, chiếc xe khách BKS 51B-22930 do tài xế Trương Anh Minh điều khiển di chuyển trên đèo Hải Vân, bị rơi xuống vực, tại vị trí cách chân đèo Hải Vân về phía Phú Lộc (Huế) khoảng 2km.

Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 1
  
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 2 Hiện trường vụ tai nạn

Trao đổi với PV Báo SGGP, Trạm trưởng CSGT huyện Phú Lộc thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Hoàng Vũ xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành cứu hộ, đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Hiện tại xe khách bị nạn đang nằm ở dưới vực và các lực lượng đang nỗ lực cứu hộ.

Theo anh Hoàng Văn Dũng, Chính trị viên Phó Đồn Biên phòng Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) người có mặt tại hiện trường và tham gia công tác cứu nạn cho biết, chiếc xe chở 26 người gồm 1 lái xe, 1 phụ, 1 hướng dẫn, 1 thầy giáo và 22 sinh viên Trường Cao đẳng Kiên Giang.

Theo các nhân chứng, khi đến km 898+200 trên quốc lộ 1A đoạn phía Bắc đèo Hải Vân thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế, chiếc xe bất ngờ mất lái, tông vào vách núi rồi lao xuống vực sâu khoảng 20m.

Chính quyền thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng người dân địa phương, người đi đường và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại các bệnh viện ở TP Đà Nẵng.

Video hiện trường vụ tai nạn:
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 3
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 4
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 5
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 6
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 7
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 8
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 9 Các nạn nhân được đưa về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Tính đến 15 giờ cùng ngày, đã có 11 nạn nhân đang được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng để cấp cứu, trong đó có nạn nhân Vũ Thị Thảo chết trên đường đi. Nạn nhân Ngô Thị Su SaL (sinh năm 1998) bị đứt lìa tay trái. 

Hiện nay có 9 người đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, trong đó có 3 nạn nhân đang được các bác sĩ mổ khẩn cấp; 1 đang ở Khoa Ngoại bỏng; 5 nạn nhân khác đang cấp cứu tại Khoa Ngoại chấn thương.

Để cấp cứu cho các nạn nhân, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã huy động hàng trăm nhân viên y tế, bác sĩ.

Sinh viên Lê Hoàng Chiêu, người cùng đoàn nhưng đi xe sau cho biết: Đoàn đi có 56 sinh viên Trường Cao đẳng Kiên Giang, đi 2 xe. Khi xuống đèo, trời mưa nên xe va vào ta tuy đường trước khi lao xuống vực. Ngay sau đó, xe cùng đoàn chạy sau dừng lại chạy xuống vực để cứu các bạn đang gặp nạn. 

Danh sách 9 nạn nhân đưa vào bệnh viện Đà Nẵng:

Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 10

1. Phạm Ngô Hồng Thư (sinh năm 1998)

2. Phạm Kim Nhanh (20 tuổi)

3. Lê Yến Vy (21 tuổi)

4. Huỳnh Như (sinh 1998)

5. Ngô Thị Su Sal (sinh 1998)

6. Vũ Thị Thảo (sinh 1998 - đã tử vong)

7. Trần Thị Phi Nhung (sinh năm 1998)

8. Trương Trí Thông (sinh năm 1994)

9. Lê Văn Ngâu (sinh năm 1991)

Theo thông tin mới nhận, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có nạn nhân tử vong và 3 triệu đồng cho người bị thương. Lãnh đạo Thành phố sẽ trực tiếp đến thăm các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Vào lúc 15 giờ 50 phút ngày 8-1, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân đang được cấp cứu tại đây.

Trao đổi với PV SGGPO, ông Phan Ngọc Thọ cho biết, sau khi nhận được tin xe gặp nạn tại đèo Hải Vân, ông tức tốc vào hiện trường. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng mau chóng cứu chữa nạn nhân. Bên cạnh đó, ông Thọ cũng đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm các nạn nhân.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trước mắt hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã đến thăm hỏi và động viên các em sinh viên gặp nạn. Đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng tập trung nhân lực, thuốc men để cứu chữa, chăm sóc tốt nhất cho các nạn nhân.

Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 11 Ông Phan Ngọc Thọ (áo trắng), ông Đặng Việt Dũng (áo tím) thăm hỏi các nạn nhân
>> Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh do  anh Hoàng Văn Dũng, Chính trị viên Phó Đồn Biên phòng Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) cung cấp
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 12  
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 13
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 14
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 15
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 16
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 17
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 18
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 19
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 20
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 21
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 22
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 24
 
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 25
 
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 26
 
Xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân, 1 người chết, 21 người bị thương ảnh 27

Chiều 8-1, thầy Nguyễn Minh Quân, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kiên Giang cho biết, sau khi hay tin đoàn sinh viên của nhà trường bị tai nạn trên đèo Hải Vân, Ban Giám hiệu nhà trường họp khẩn cùng với các phòng, ban chuyên môn để bàn phương án tốt nhất giúp phụ huynh sinh viên gặp nạn sớm có mặt để cùng chăm lo.

Theo đó, nhà trường đã thông báo nhanh đến 9 gia đình phụ huynh các sinh viên gặp tai nạn nặng nhất, trong đó có một sinh viên tử vong ngụ huyện U Minh Thượng và một sinh viên bị đứt lìa cánh tay.

Liền đó, cuộc họp nhanh giữa Ban Giám hiệu nhà trường cùng với các phụ huynh thống nhất 21 giờ tối nay (8-1), sẽ di chuyển bằng phương tiện xe ô tô lên TPHCM, sau đó 6 giờ sáng ngày 9-1 sẽ cùng lên máy bay ra Đà Nẵng, do thầy Hiệu trưởng Nguyễn Minh Quân làm trưởng đoàn.

Theo thầy Quân, Ban Giám hiệu nhà trường đã liên hệ được với các trường cao đẳng, đại học Đà Nẵng để có phương án cùng nhau giúp các sinh viên Kiên Giang đang gặp nạn ở đó và phía bạn đã nhận lời.

Thầy Nguyễn Minh Quân cho biết, theo kế hoạch thực tập thực tế của nhà trường, có tổng số 55 sinh viên năm 3 lớp Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và 2 giảng viên cùng đi theo lịch trình 8 ngày đêm, xuất phát ngày 5-1 và kết thúc vào ngày 13-1. Với lịch trình xuất phát từ TP Rạch Giá (Kiên Giang) đi các tỉnh Bình Thuận, Nha Trang, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Nam, Đà Đẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Phan Thiết. Đoàn chia làm 2 xe, xe gặp tai nạn có 20 sinh viên và 1 giảng viên.

Ông Đỗ Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã chỉ đạo thành lập ngay đoàn công tác tức tốc ra Đà Nẵng để phối hợp giải quyết hậu quả vụ tai nạn xe chở sinh viên Trường Cao đẳng Kiên Giang rơi xuống đèo Hải Vân.

Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã ban hành công văn truyền đạt ý kiến của Thường trực UBND tỉnh nhờ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng hết sức hỗ trợ những sinh viên không may gặp nạn. 

UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương mời thân nhân của tất cả sinh viên gặp nạn cùng đi Đà Nẵng. Toàn bộ chi phí đi lại, thăm hỏi sẽ do ngân sách tỉnh hỗ trợ.


Tin cùng chuyên mục