Vina Mazda thực hiện chương trình ưu đãi giá đầu năm với mức ưu đãi từ 10 – 30 triệu đồng cho những mẫu xe Mazda hiện đang bán chạy trên thị trường như Mazda2, Mazda3, CX-5, Mazda6, BT-50. Cụ thể, đối với Mazda6 ưu đãi 30 triệu đồng, các mẫu xe Mazda còn lại mức ưu đãi sẽ tùy thuộc vào từng khu vực. Chương trình chỉ áp dụng từ ngày 5-2 đến hết ngày 28-2-2014.
Năm 2013 vừa chứng kiến sự bùng nổ đến bất ngờ của thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam, bất chấp khó khăn chung của nền kinh tế cũng như sự tăng trưởng không ổn định của thị trường ô tô trong nước. Với doanh số đạt 4.090 chiếc, Mazda có mức tăng gấp 4,5 lần so với năm 2012 và vươn lên vị trí thứ 6 trong số những thương hiệu ô tô có doanh số lớn nhất thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Bước sang đầu năm 2014, thương hiệu xe Nhật Bản này tiếp tục thể hiện sức hút mạnh mẽ trên thị trường với doanh số bán tháng 1 vừa qua đạt 627 chiếc, trong đó các mẫu xe chiến lược như Mazda CX-5, Mazda3 và BT-50 là những mẫu xe có doanh số bán cao nhất.
Cụ thể, trong tháng qua, Mazda CX-5 bán ra 207 chiếc, mức doanh số rất cao nếu biết rằng thời gian thực tế cho hoạt động bán hàng chỉ vẻn vẹn 20 ngày. Điều này đã góp phần đưa doanh số cộng dồn trên thị trường của CX-5 lên 1.500 chiếc. Theo nhiều khách hàng, thiết kế hiện đại cá tính, trang bị cao cấp, an toàn đi kèm động cơ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu… được cho là những yếu tố chính giúp CX-5 có sức hút mạnh mẽ nhất trên thị trường.
Trong khi đó, như thường lệ, với doanh số bán 189 chiếc, Mazda3 tiếp tục thể hiện sức hút riêng trên thị trường phân khúc C sedan, phân khúc vốn có sự cạnh tranh khốc liệt cả về sản phẩm và doanh số cũng như thương hiệu. Lợi thế về thương hiệu, phong cách trẻ trung, sức mạnh và độ bền của động cơ và nhiều phụ kiện tiện ích như DVD, camera lùi, đèn LED, màu xe mới… đã giúp Mazda3 trở thành mẫu sedan cỡ trung thương hiệu Nhật bán chạy thứ 2 tại thị trường Việt Nam chỉ sau Toyota Altis. Sau hơn 2 năm xuất hiện, doanh số cộng dồn của Mazda3 đã đạt trên 1.300 chiếc, chiếm 15% thị phần trong phân khúc.
BT-50 là mẫu xe thứ 3 luôn đạt mức trung bình bán 100 xe/tháng, doanh số cộng dồn gần 900 chiếc, chiếm 16% thị phần trong phân khúc. Thế mạnh của BT-50 là ở động cơ mạnh mẽ, thiết kế mang phong cách SUV, nội thất phong phú tiện nghi với nhiều phụ kiện. Nhờ được ưu đãi giá trong tháng 2, Mazda BT-50 lại càng được tăng thêm sức cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.
Trong số các mẫu xe Mazda tại thị trường Việt Nam, Mazda2 là mẫu xe thể hiện sự tăng trưởng ổn định nhất với doanh số bán trung bình trên 70 chiếc/tháng, chiếm 25% thị phần trong phân khúc. Nhờ những điều chỉnh về giá, trang bị thêm nhiều phụ kiện tiện nghi, Mazda2 đang tiếp tục khẳng định sức hút trên thị trường và là mẫu xe lựa chọn hàng đầu trong phân khúc.
Ở mảng xe nhập khẩu, Mazda6 và CX-9 dù là những mẫu xe cho mục tiêu thương hiệu nhưng vẫn có doanh số khá cao với các mức tương ứng 32 và 14 chiếc. Vì thế, với mức ưu đãi giá 30 triệu đồng trong tháng 1, Mazda6 hứa hẹn sẽ tiếp tục có mức doanh số cao trong thời gian tới.
THANH TRÀ