Xe nâng Cảng hàng không bị hỏng, hành lý trở về nơi xuất phát

(SGGPO).-
Xe nâng Cảng hàng không bị hỏng, hành lý trở về nơi xuất phát

(SGGPO).- Ngày 3-6, ông Nguyễn Quang Huân, Phó Giám đốc Cảng hàng không Pleiku cho biết, do xe nâng dùng để bốc dỡ hàng hóa của cảng bị hỏng hệ thống thủy lực nên hành lý của 23/152 hành khách đi chuyến bay VN 1613 của hãng Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội vào lúc 7 giờ 37 phút ngày 3-6 buộc phải đưa về lại nơi xuất phát để tìm cách gửi trả lại cho khách.

Cảng hàng không Pleiku, nơi xảy ra vụ việc

Ban Giám đốc Cảng hàng không Pleiku đã chỉ đạo đội kỹ thuật tìm cách khắc phục nhưng không thành công. Sau đó, cảng đã chỉ đạo nhân viên bốc xếp trèo lên hầm hàng và tháo dỡ 2/4 container chứa hành lý nằm bên ngoài để trả cho hành khách. 2 container còn lại chứa hành lý của 23/152 hành khách, do nằm bên trong nên không tháo gỡ để lấy hành lý được.

Ông Huân cho biết thêm, cảng buộc phải để những hành lý này trên máy bay về lại Hà Nội, sau đó liên hệ với chuyến bay của hãng Vietjet Air từ Hà Nội về Pleiku để gửi trở lại về trong chiều tối nay. Nếu chuyến bay của hãng Vietjet trên chở không hết số hành lý này thì tiếp tục gửi số hành lý còn lại theo chuyến bay về Đà Nẵng, sau đó sẽ tiếp tục chuyển tiếp số hàng đó theo chuyến bay từ Đà Nẵng lên Pleiku.

Sau khi nhận được toàn bộ số hành lý này, Cảng hàng không Pleiku, sẽ sớm chở đến tận nhà trao cho khách, đồng thời xin lỗi họ vì sự cố xảy ra. 

“Sự cố lỗi kỹ thuật trên là từ cảng nên mọi chi phí gửi, nhận hàng, trả hàng cho khách ở chuyến bay VN1613 thì chúng tôi phải chịu hoàn toàn”, ông Huân nói.

Tin, ảnh: Võ Phúc

Tin cùng chuyên mục