Xe tải gây tai nạn làm 4 người tử vong ở huyện A Lưới chở quá số người quy định

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về tình trạng kiểm định của các phương tiện trong vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) làm 4 người tử vong hôm 10-8.
Cứu hộ tai nạn tại huyện A Lưới chiều 10-8
Cứu hộ tai nạn tại huyện A Lưới chiều 10-8

Vào 18 giờ 30 ngày 10-8, tại Km 72+750 trên QL49 thuộc huyện A Lưới, một xe ô tô tải có biển số đăng ký nền trắng 75C-032.32 (chở cây keo tràm) đã đâm vào xe máy đi ngược chiều chở 2 người. Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 đi xe máy tử vong tại chỗ và 2 người trên xe tải tử vong, 2 người bị thương.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, ô tô tải được sản xuất năm 2014 tại Việt Nam, được phép chở 3 người bao gồm cả tài xế. Chủ xe theo giấy đăng ký xe là Trần Đình Vũ, địa chỉ chủ xe tại thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 6-9 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7501S (tỉnh Thừa Thiên - Huế), có hạn kiểm định đến hết ngày 5-9-2022.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Công an huyện A Lưới, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe tải đang chở 4 người, gồm 2 người trên cabin là tài xế Huỳnh Văn Cường và vợ là chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh và 2 người phía sau thùng xe gồm: anh Hồ Văn Phương (SN 1986) và Prô Mi Sa (SN 1998) cùng trú tại thôn Cân Te, Hồng Thượng, A Lưới, Thừa Thiên-Huế. Như vậy, chiếc xe này đã chở quá số người theo quy định 1 người.

Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7501S (tỉnh Thừa Thiên - Huế) trực tiếp đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết hậu quả và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Tin cùng chuyên mục