Xét cấp giấy chứng nhận cho người dân mua nhà tại chung cư Sinh Lợi

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua căn hộ chung cư đối với những dự án chủ đầu tư chưa thực hiện các nghĩa vụ tài chính liên quan.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa chỉ đạo xử lý một số vướng mắc liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất  (GCN) cho người mua căn hộ chung cư đối với những dự án chủ đầu tư chưa thực hiện các nghĩa vụ tài chính liên quan.

Cụ thể, đối với Dự án chung cư Sinh Lợi tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP chấp thuận chủ trương giải quyết theo hướng: đối với người mua căn hộ chung cư hợp pháp, chính đáng, đã hoàn tất thủ tục và nghĩa vụ tài chính theo quy định pháp luật thì Sở TN-MT xem xét cấp GCN theo diện tích khuôn viên khu đất chung cư, đúng quy định nhà nước. Chủ đầu tư phải thực hiện nghĩa vụ tài chính phát sinh đối với phần diện tích đất sử dụng thêm phục vụ cho dự án theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch không gian ngầm đô thị và các quy hoạch khác có liên quan được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. 

TP cũng giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế TP có trách nhiệm xác định nghĩa vụ tài chính mà chủ đầu tư phải nộp bổ sung theo đúng quy định pháp luật. 

Tin cùng chuyên mục