Xét nghiệm hơn 2.000 người tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng

Sáng 11-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, nhân viên, người lao động thuộc các đơn vị đang hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Theo đó, khoảng 2.000 cán bộ, nhân viên, kỹ thuật viên, người lao động đang làm việc và hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương thức xét nghiệm gộp theo nhóm 10 người. Đây là nhóm đối tượng nguy cơ cao, thường xuyên tiếp xúc với nhiều hành khách trong nước và quốc tế.

Ông Hoàng Hữu Cương, Phó Tổng Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, công tác xét nghiệm lần này đảm bảo cho phát hiện nhanh, phát hiện sớm để có các biện pháp cách ly kịp thời, đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ cho sân bay.

“Ngoài những người trực tiếp phục vụ khách có nguy cơ lây nhiễm cao, như: phi công, an ninh hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất, các đơn vị đang hoạt động tại cảng có nguy cơ lây nhiễm cao,... chúng tôi mở rộng thêm đến các đối tượng cán bộ nhân viên thường xuyên có mặt công tác kiểm tra giám sát điều hành”, ông Cương cho biết.

Đặc biệt, dịp cao điểm 30-4 và 1-5 vừa qua, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đón khoảng 200 chuyến bay với khoảng 30.000 lượt khách thông qua cảng. Lượng khách đông trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến nguy cơ lây nhiễm tại sân bay rất lớn. Do đó, việc xét nghiệm diện rộng để phòng ngừa nguy cơ lây chéo trong môi trường làm việc đông người.

Dự kiến, kết quả xét nghiệm sẽ có sớm nhất trong chiều 11-5. Bên cạnh việc tổ chức xét nghiệm Covid-19, hiện hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường.

>>> Một số hình ảnh ghi nhận buổi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng:

Xét nghiệm hơn 2.000 người tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng ảnh 1 Địa điểm lấy mẫu tại nhà ga T2 (Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng), lực lượng chức năng tiến hành phân luồng
Xét nghiệm hơn 2.000 người tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng ảnh 2 Người đến lấy mẫu tuân thủ quy định 5K, khai báo thông tin y tế
Xét nghiệm hơn 2.000 người tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng ảnh 3
Xét nghiệm hơn 2.000 người tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng ảnh 4 Lực lượng an ninh tại sân bay liên tục phát loa để giữ gìn trật tự
Xét nghiệm hơn 2.000 người tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng ảnh 5 Người đến lấy mẫu xếp hàng 
Xét nghiệm hơn 2.000 người tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng ảnh 6 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu gộp theo nhóm 10 người

Tin cùng chuyên mục