Xét nghiệm mẫu nước tìm nguyên nhân cá chết trên hồ thuỷ điện Plei Krông

Ngày 13-7, ông Hoàng Nghĩa Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) cho biết, đoàn chức năng của huyện gồm Phòng TN-MT, Phòng NN-PTNT, Công an đã trực tiếp xuống lòng hồ thủy điện Plei Krông để lấy mẫu nước xét nghiệm, tìm nguyên nhân cá chết.

Cá chết được người dân vớt về

Ban đầu xác định có 5 hộ dân nuôi cá lồng bị ảnh hưởng với khối lượng khoảng 60 tấn. Cá chết chủ yếu là cá trắm,  cá diêu hồng. Riêng lồng nuôi cá trê nằm bên cạnh các lồng cá này thì không chết.

Cũng theo ông Trí, người dân phản ánh nguyên nhân là do nước hồ thủy điện hạ đột ngột, trong 2 ngày giảm xuống 4m làm nước cạn, thiếu ô xy. “Bây giờ chúng tôi chưa biết nguyên nhân. Muốn biết thì phải chờ đến kết quả xét nghiệm”, ông Trí nói.

Trong khi đó, ông Tạ Văn Luận, Giám đốc Công ty thủy điện Ialy, đơn vị quản lý hồ thủy điện Plei Krông, cho biết, đã nắm được thông tin cá lồng của dân nuôi bị chết và đã cử cán bộ lên tìm hiểu.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh,  trong 3 ngày gần đây, cá lồng được nuôi trên lòng hồ thủy điện Plei Krông (thôn Đăk Mút, xã Đắk Mar, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) chết bất thường.  

Tin cùng chuyên mục