Sáng nay, 11-5, tại Hà Nội

Xét xử Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân vì tội tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam

(12G).- Sáng nay, 11-5, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính (Phó Chánh Tòa Hình sự, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội) chủ tọa phiên tòa. Luật sư Trần Lâm (Đoàn luật sư Hải Phòng) và Đàm Văn Hiếu (Đoàn luật sư Hà Nội) tham gia bào chữa cho các bị cáo Đài, Nhân. Tham gia chứng kiến phiên tòa có khoảng 100 phóng viên của các hãng thông tấn, báo chí trong nước và nước ngoài cùng một số viên chức ngoại giao của các quốc gia có quan tâm.

Cáo trạng của Viện KSND thành phố Hà Nội đọc tại phiên tòa cho biết: Lợi dụng việc hành nghề luật sư, Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân đã sử dụng Văn phòng luật sư Thiên Ân ở số 10 Đoàn Trần Nghiệp, Hà Nội, để thực hiện hành vi tuyên truyền, phỉ báng chính quyền nhân dân; tàng trữ, lưu hành nhiều tài liệu có nội dung xuyên tạc nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Tội danh và hình phạt đối với các bị can này được quy định tại Điểm a, c Khoản 1, Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Trong buổi sáng, phiên tòa đã tiến hành các thủ tục xét xử, tuyên đọc cáo trạng; thẩm vấn các bị cáo; lấy lời khai các nhân chứng… Luật sư bào chữa của các bị can cũng đã phát biểu trước tòa. Dự kiến, buổi chiều tòa sẽ tuyên án.

A.P

Tin cùng chuyên mục