Xét xử vụ án bé gái bị xâm hại tình dục, uất ức tự tử

Từ giữa tháng 6 đến tháng 9-2016, Hữu Bê đã lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết của cháu H.M.K. (SN 2004, học sinh lớp 5, hàng xóm của bị cáo Bê) dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô như: sờ vào các vùng nhạy cảm của cháu K. 

Sáng 18-1, Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Dâm ô đối với trẻ em” đối với bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau công bố tại phiên tòa thì từ giữa tháng 6 đến tháng 9-2016, Hữu Bê đã lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết của cháu H.M.K. (SN 2004, học sinh lớp 5, hàng xóm của bị cáo Bê) dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô như: sờ vào các vùng nhạy cảm của cháu K. 

Cáo trạng xác định Hữu Bê đã 8 lần thực hiện hành vi xâm hại cháu K.

Xét xử vụ án bé gái bị xâm hại tình dục, uất ức tự tử ảnh 1 Bị cáo Hữu Bê tại phiên tòa sáng 18-1-2018.
Theo Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau, Hữu Bê thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu K. khi cháu dưới 13 tuổi. Vì vậy, hành vi nêu trên của Hữu Bê đã phạm tội "Dâm ô đối với trẻ em", trường hợp phạm tội nhiều lần.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra thu thập, chưa đủ căn cứ để xử lý Hữu Bê về tội "Hiếp dâm trẻ em" nên cơ quan điều tra đã tách ra điều tra xử lý sau.

Tại phiên xét xử, chủ tọa phiên tòa đề nghị Kiểm sát viên giải thích trong 8 lần truy tố tội dâm ô trẻ em đối với bị cáo Hữu Bê thì có mấy lần đủ căng cứ xác định? Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa cho biết có 2 lần đủ căn cứ (lần thứ 3 và lần thứ 5).

Bà Hữu Thị Lợi bên di ảnh cháu H.M.K. tại phiên tòa

Như Báo SGGPO đã thông tin, cháu gái K. tự tử nghi bị người hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần. Gia đình cháu K. đã có đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Cà Mau từ tháng 9-2016. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định về việc không khởi tố vụ án. Do quá uất ức, ngày 11-2-2017, cháu K. đã tự tử.

Sau đó, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra. Sau đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng có công văn chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý đúng chỉ đạo của Thủ Tướng. Đồng thời, xem xét trách nhiệm những cán bộ, chiến sĩ tham gia quá trình điều tra và quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Phiên tòa đang tiếp tục diễn ra.

Tin cùng chuyên mục