Xin cho tôi một vé gặp Neuer!

Có một sự thật trong cuộc sống như thế này, với một “người dưng” thì chúng ta thường tìm lý do để ghét hơn là để yêu. Để yêu một “người dưng” thì có chăng phải trải qua một thời gian rất dài theo dõi họ, nhìn họ cống hiến, sống cùng những cảm xúc mà họ mang lại thì ta mới bắt đầu yêu mến! Manuel Neuer là một “người dưng” như thế.

Có một sự thật trong cuộc sống như thế này, với một “người dưng” thì chúng ta thường tìm lý do để ghét hơn là để yêu. Để yêu một “người dưng” thì có chăng phải trải qua một thời gian rất dài theo dõi họ, nhìn họ cống hiến, sống cùng những cảm xúc mà họ mang lại thì ta mới bắt đầu yêu mến! Manuel Neuer là một “người dưng” như thế.

Xin cho tôi một vé gặp Neuer! ảnh 1
Xin cho tôi một vé gặp Neuer! ảnh 2


Sau mỗi mùa bóng như EURO điều gì sẽ đọng lại? Là những bàn thắng của những tiền đạo nổi tiếng, là những trận cầu lội ngược dòng đầy cảm xúc hay kể cả những ồn ào riêng tư ngoài sân cỏ? Còn với riêng tôi, khi trận đấu trên sân cỏ kết thúc tôi thường hướng ánh mắt đến những thủ môn, như là Manuel Neuer!

Người hâm mộ thấy ở Manuel Neuer sự giản dị, không ồn ào cả trên sân bóng lẫn ở ngoài đời thường. Anh chàng cao 1m93 này như một cỗ xe tăng thực thụ, luôn đứng vững chãi để bảo vệ khung thành và là người duy nhất khuất phục các chân sút của Ucraina, Bắc Ailen, Ba Lan và Slovakia để tuyển Đức không thủng lưới trong 4 trận đầu tiên của EURO 2016. Và hình ảnh người nhện Manuel Neuer vẫn được chứng minh cho đến hết trận bán kết trước chủ nhà Pháp!

Tôi thấy ở Manuel Neuer là một người giàu cảm xúc. Hình ảnh anh tháo găng vứt xuống sân cỏ, hình ảnh này không mới bởi ta từng bắt gặp hình ảnh của “gã hộ pháp” này ở World Cup 2010 khi Đức thua Tây Ban Nha. Tháo găng, cởi áo và lững thững bước đi nhưng anh chưa bao giờ khóc, đó là hình ảnh của Neuer, mặc dù rất có thể anh là người buồn nhất trong đội tuyển Đức.

Tuyển Đức về nước sau thất bại trước chủ nhà Pháp dù họ đã có một trận đấu hay hơn. Và Neuer vẫn thể hiện được phẩm chất của một gã gác đền thực thụ. Sau thất bại, khi mà những đồng đội khác nằm xuống sân ôm mặt buồn bã thì anh vẫn đứng vững trên đôi chân rồi đến bên đồng đội với tất cả sự trìu mến, thấu hiểu.

Ngày mai, Neuer và đồng đội phải về nước, nhưng tôi và những người hâm mộ vẫn sẽ rất nhớ anh! Nhớ những trận đấu anh chọn vị trí tuyệt vời, nhớ những lần anh hóa giải cú sút và áp chế tiền đạo đối phương, và nhớ uy thế của một người có khuôn mặt “baby face” rất hay cười!

Neuer sinh ngày 27-3-1986, đến nay anh đã ngoài 30 tuổi nhưng sự nghiệp của anh vẫn còn dài bởi anh là hiện thân của tinh thần Đức. Mùa giải EURO 2016 đã đi đến những đoạn kết, và thắng thua, giành cúp hay không giành cúp sẽ không phải là tất cả. Mà quan trọng là danh hiệu đã ghi dấu trong lòng người hâm mộ.

Tôi nghĩ Neuer sẽ chẳng buồn lâu đâu, bởi anh biết đường còn dài, tinh thần của anh không tự nhiên sinh ra, cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển hóa từ giải đấu này sang giải đấu khác! Và anh còn làm được điều nhiều hơn thế!

Xin gửi đến anh những lời chúc tốt đẹp nhất từ tận đáy lòng bởi những gì anh đã thể hiện trong suốt gần một tháng qua!

Xin cho tôi một vé gặp Neuer!


ĐẶNG ĐỨC LỘC (Thủ Đức, TPHCM)


Bồ Đào Nha làm nên lịch sử?

Có lẽ đến bây giờ nhiều Fan hâm mộ của đội tuyển Bồ Đào Nha nói chung và của Cristiano Ronaldo nói riêng vẫn không quên đi ký ức buồn đau từ trận trận chung kết EURO 2004.

Vòng chung kết EURO 2004 được tổ chức ngay trên đất Bồ Đào Nha và lẽ dĩ nhiên, tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho cho chức vô địch. Không chỉ vì họ được thi đấu trên sân nhà mà thời điểm đó “Brazil châu Âu” đang sở hữu một lứa cầu thủ đầy tài năng, pha trộn giữa sức trẻ sung mãn và tài năng, kinh nghiệm dồi dào.

Hành trình tiến vào trận chung kết EURO 2004 của tuyển Bồ Đào Nha ấn tượng hơn rất nhiều so với những gì họ đang làm ở vòng chung kết EURO 2016. Ở vòng chung kết EURO 2004, tuyển Bồ Đào Nha đã giành quyền vào tứ kết khi đứng nhất bảng A với 2 chiến thắng thuyết phục (trước tuyển Nga và tuyển Tây Ban Nha) và 1 trận thua (trước Hy Lạp).

Tại vòng tứ kết “Brazil châu Âu” đánh bại tuyển Anh trên chấm luân lưu 11m và sau đó “tiễn” Hà Lan về nước với chiến thắng 2-1 ở trong trận đấu bán kết. Tưởng như là tuyển Bồ Đào Nha có thể lần đầu tiên bước lên đỉnh của bóng đá châu Âu. Thế nhưng một lần nữa “thế hệ vàng” của bóng đá Bồ Đào Nha lại thất bại trước tuyển Hy Lạp trong trận chung kết. Mặc dù, đội chủ nhà của vòng chung kết EURO 2004 là đội bóng chơi hay hơn, nắm thế chủ động hơn nhưng họ lại bế tắc trong việc ghi bàn.

Sau trận chung kết của EURO 2004, khán giả đội tuyển Bồ Đào Nha đã thấy “cậu nhóc” Ronaldo bật khóc nức nở và không chỉ có CR7 khóc mà còn rất nhiều fan hâm mộ của anh cũng như tuyển Bồ Đào Nha trên toàn thế giới đã bật khóc trước màn ảnh nhỏ.

Và giờ đây, cánh cửa đến với “ngai vàng” của bóng đá châu Âu lại mở ra đối với Ronaldo và các đồng đội. Đánh bại Xứ Wales với tỉ số 2-0, tuyển Bồ Đào Nha lại một lần nữa góp mặt trong trận chung kết sau 12 năm chờ đợi. Một quãng thời gian quá dài dành cho ĐT Bồ Đào Nha cũng như cá nhân Ronaldo, một người đang rất “khát khao” danh hiệu cùng với màu áo đội tuyển quốc gia.

May mắn là từ mà tất cả chúng ta có thể thấy về tuyển Bồ Đào Nha tại vòng chung kết EURO lần này. Bồ Đào Nha đã gặp may khi EURO 2016 được mở rộng lên 24 đội, điều đó đồng nghĩa với việc 4 đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng được giành quyền vào vòng sau. Chính vì vậy, dù chỉ có được 3 điểm sau 3 trận hòa liên tục ở vòng đấu bảng, “Brazil châu Âu” vẫn có thể giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuyển Bồ Đào Nha may mắn vượt qua vòng bảng và càng may mắn hơn khi họ chỉ nằm ở một nhánh đấu tương đối dễ thở so với nhánh đấu còn lại.

Không có thành công nào mà không đi kèm với may mắn và tuyển Bồ Đào Nha đang hội tụ cả may mắn và sức mạnh của một tập thể đang trở nên gắn kết hơn qua mỗi trận đấu. 12 năm sau thất bại trong trận chung kết EURO 2004, và giờ đây Ronaldo cùng các đồng đội của mình đang có cơ hội rất lớn để nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu .

PHAN THANH HUỆ (Tân Bình, TPHCM)

Tin cùng chuyên mục