Xin đừng giận nghen!

“Tụi con đeo khẩu trang nên nói to giọng chứ không phải la. Cô chú, anh chị xin đừng giận mà tội nghiệp tụi con nghen!”, tấm ảnh chụp dòng chữ này được cộng đồng mạng chia sẻ mấy ngày nay. Đó là lời nhắn của đội hướng dẫn tại điểm tiêm vaccine Covid-19 Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM.
Lời nhắn đáng yêu ở điểm tiêm ngừa thuộc phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM
Lời nhắn đáng yêu ở điểm tiêm ngừa thuộc phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM

Khi thông tin trên được một fanpage đăng tải, nhiều bạn đã chia sẻ lại với lời nhận xét “Dễ thương quá”, “Ai có bực bội mấy mà nhìn những dòng chữ này chắc cũng kiềm chế cơn giận thôi”… Chị Phạm Lê Vân Anh (22 tuổi, ngụ phường Phú Thạnh) chia sẻ: “Mấy bạn tình nguyện viên và nhân viên y tế dễ thương lắm. Nhớ khi đang kiểm tra chỉ số nhiệt độ, huyết áp, chị nhân viên còn trấn an đừng lo quá, chích nghen, không có sao đâu”.

Anh Nguyễn Hoàng Mỹ (22 tuổi, đoàn viên Đoàn phường Phú Thạnh) cho biết những tờ giấy này được dán trên hàng cột ở điểm tiêm ngừa chừng một tuần nay. Theo anh Hoàng Mỹ, cả đội phục vụ ở đây đã một tháng, mỗi ngày hướng dẫn hàng trăm người dân xếp hàng, đo huyết áp, đợi đến lượt tiêm… “Do chúng tôi đeo khẩu trang nói chuyện bình thường người dân không nghe rõ, nói to thì thấy người dân có vẻ giận và buồn nên một anh trong đội nghĩ ra cách dán giấy này”, anh nói. Khi tờ giấy với lời lẽ dễ thương xuất hiện, dường như mọi thứ cũng trở nên thoải mái hơn, đúng như chị Vân Anh chia sẻ: “Khi mọi người ai cũng đối xử hòa nhã, thông cảm với nhau, công việc sẽ nhanh chóng và nhẹ nhàng gấp bội phần”.

Mỗi ngày, công việc của anh Hoàng Mỹ và cả đội bắt đầu từ sáng sớm đến 18 giờ, có hôm 22 giờ mới ra về. Anh nói, dù vất vả nhưng làm xong lại thấy vui. Hôm nào số lượng người tiêm nhiều hơn, cả đội chịu khó về trễ “chứ người dân tới mà không được chích thì tội người ta lắm”. Lời bộc bạch của anh khiến tôi nhớ mấy ngày trước ở điểm tiêm thuộc xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, cảnh tiêm ngừa cũng diễn ra quy củ. Các tình nguyện viên túc trực từ khâu đón tiếp người dân, phát số thứ tự khám sàng lọc, cho đến dặn dò theo dõi sức khỏe khi ra về… Tôi nhớ lúc đợi tới lượt vào phòng tiêm, một tình nguyện viên ân cần “Chị cất giấy chứng minh vô đi coi chừng rớt, khâu này không cần giấy này nữa”, “Chị ngồi đây, chút nữa thì tới bàn chỗ kia”. Ước tính một buổi sáng khoảng 400-500 người đến tiêm, với mỗi người các tình nguyện viên đều hướng dẫn tuần tự như vậy, có lẽ mệt và cực lắm.

Dĩ nhiên sẽ có những chệch choạc trong khâu hướng dẫn, trong ứng xử giữa đôi bên, nhưng chúng ta nên cảm thông với nhau để việc tiêm ngừa diễn ra suôn sẻ, vaccine được phủ nhanh để sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục