Xin xem xét lại trình độ “pha học”!

Con tên Nguyễn Thị Mắm Tôm. Con hình dáng xấu xí, da nâu đỏ… một số người còn cho con không thơm tho gì. Thôi mặc họ nói gì thì nói, con cảm thấy con có ích… cho đời là được rồi.

Không có ích sao được khi dòng họ nhà mắm con có mặt vào hầu hết các món ăn dân dã như  cà pháo, lòng heo, đậu phụ, chả cá… và nhất là món thịt cầy. Trời ơi! Thử tưởng tượng một miếng lòng heo nóng hổi, một xiên thịt cầy nướng mà thiếu… mắm tôm còn ra cái thể thống gì nữa.

Vậy mà các nhà “pha học”  bao gồm các ông tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ… ở Bộ Y tế lại cho rằng dòng họ con mang vi trùng gây ra dịch tiêu chảy cấp. Thế là tiêu đời con gái của con rồi. Không ai dám cùng con vui vầy, dù họ có thèm bún đậu phụ, bún chả cá, lòng heo hay là thịt cầy… đến chảy nước miếng.

Con chịu mang tiếng xấu, ông bà chủ sản xuất ra con… lại khổ hơn vì bán không ai mua. Có cả chục tấn anh, chị em con xui rủi ra thị trường lúc mùa dịch bị tịch thu và phải bị tiêu hủy. Ôi! Những cái chết xui rủi và oan ức! Vì sau đó, Bộ Y tế đã xác định lại chúng con không là thành viên mang vi trùng gây bệnh.

Tuy nhiên, mới đây con lại được nghe bà Nguyễn Thị Hồng Minh, nguyên thứ trưởng Bộ Thủy sản, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban tiêu chuẩn hóa thực phẩm Việt Nam cho rằng: “Môi trường muối mặn của mắm, vi khuẩn dịch tả không thể sống được”. Ô hô! Hóa ra họ không biết gì sất! Họ không hiểu con phẩy tả ấy không thể sống chung với con. Vậy mà các nhà “pha học” ấy đã hấp tấp tuyên bố khiến cả dòng họ con bị xúc phạm, bị tiêu hủy.

Cái nguy hại hơn là các nhà “ pha học” ấy lại nắm quyền sinh, quyền sát. Con xin xem xét lại trình độ “pha học” của họ, kẻo có nhiều dòng họ khác cũng sẽ chết tức tưởi như dòng họ mắm tôm nhà con! Hãy cứu các dòng họ, anh em nhà con!

Tuyệt Tình Nương

Tin cùng chuyên mục